Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/3: Hạn chế giải ngân mua mới

06/03/2024 20:02

(ĐTCK) Trên biểu đồ kỹ thuật xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engulfing” cho thấy đà tăng đang chững lại và khả năng cao sẽ hình thành nên tín hiệu điều chỉnh trong các phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/3.

Chốt lời từng phần đối với cổ phiếu cho dấu hiệu hụt hơi

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm trạng bình tĩnh và cân nhắc chốt lời từng phần đối với cổ phiếu cho dấu hiệu hụt hơi và đà tăng điểm yếu dần.

Đồng thời, tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi những phiên điều chỉnh với biên độ rộng hơn giải ngân cố phiếu cho dấu hiệu thu hút dòng tiền ổn định thuộc nhóm ngành bán lẻ, ngân hàng, chứng khoán.

Hạn chế giải ngân mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thanh khoản phiên hôm nay gia tăng so với phiên hôm qua và ở mức cao (+1,.3% so với mức trung bình 20 phiên) trong bối cảnh thị trường chung đóng cửa đảo chiều giảm điểm là một tín hiệu cảnh báo nhịp điều chỉnh.

Trên biểu đồ kỹ thuật xuất hiện mẫu hình nến đảo chiều “Bearish Engulfing” cho thấy đà tăng đang chững lại và khả năng cao sẽ hình thành nên tín hiệu điều chỉnh trong các phiên tới.

Chỉ số VN-Index đã test ngưỡng kháng cự, cộng thêm mẫu hình nến đảo chiều cho thấy tâm lý bán đang chiếm ưu thế hơn. Vì vậy, chúng ta cần hạn chế giải ngân mua mới ở vùng này, thậm chí căn nhịp hồi tăng điểm nhẹ để hạ bớt tỷ trọng

Bán: SSI, SHB

CTCK AIS

Chỉ số VN-Index hình thành cây nến Spinning Top giảm điểm cùng khối lượng lớn cho thấy tâm lý thị trường đã có dấu hiệu “lung lay” khi chỉ số tiến vào vùng giá cao. Hoạt động thoát hàng cũng lan tỏa trên diện rộng.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI tiếp tục suy yếu trong vùng quá mua cho thấy sức mạnh xu thế đang giảm dần. Trong phiên tiếp theo, những nhịp rung lắc có thể diễn ra ở cường độ mạnh hơn với hỗ trợ gần nhất là vùng 1.250 điểm.

Xu thế chủ đạo của thị trường vẫn là TĂNG GIÁ trong quý I/2024 này.

Với hoạt động đầu cơ ngắn hạn: Bán: SSI, SHB

Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trạng thái điều chỉnh xuất hiện lan rộng trên hầu hết các nhóm ngành, thể hiện áp lực bán tháo chốt lời mạnh mẽ, áp đảo trong hầu hết phiên giao dịch và quán tính điều chỉnh có thể tiếp tục tác động lên chỉ số trong những nhịp tới.

Mặc dù vậy, sau một chuỗi tăng điểm kéo dài thì diễn biến trên là điều có thể dễ hiểu và xu hướng tăng của VN-Index được kỳ vọng sẽ sớm được quay trở lại dưới sự vận động tích cực của dòng tiền với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.240 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng, chỉ kê lệnh giải ngân một phần tỷ trọng gối đầu cho các vị thế đang nắm giữ khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ gần.

Nhà đầu tư nên tạm thời hạn chế mở mua mới

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trái ngược với chuỗi phiên tăng điểm trước đó, VN-Index phiên hôm nay không duy trì được đà tăng mà giảm điểm trở lại. Mặc dù tăng điểm rất tích cực ngay đầu phiên nhưng áp lực chốt lời gia tăng tại mức kháng cự đã khiến chỉ số giảm điểm ngược trở lại và đóng cửa ở mức thấp trong ngày

Xu hướng ngắn hạn và trung hạn của thị trường vẫn duy trì đà tăng giá. Nhà đầu tư nên tạm thời hạn chế mở mua mới tại vùng giá cao hiện tại. Điểm mua chỉ nên diễn ra khi có các nhịp rung lắc giảm mạnh trong phiên.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới có chiều hướng gia tăng. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và mua mới.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/3: Hạn chế giải ngân mua mới" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.