'Thung lũng Silicon Ấn Độ' lao đao vì ngập lụt, mất điện

09/09/2022 16:30

Thành phố Bengaluru, nơi đặt trụ sở của nhiều công ty khởi nghiệp công nghệ của Ấn Độ và quốc tế, đang chao đảo vì mưa lớn, tắc nghẽn giao thông và mất điện.

Thung lung Silicon An Do anh 1

Theo Reuters, trung tâm công nghệ Bengaluru - thủ phủ của bang Karnataka, Ấn Độ - đang lao đao vì ngập lụt. Mưa lớn bất thường đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông, mất điện, nước tràn vào nhà cửa, trụ sở công ty. Ảnh: Reuters.

Thung lung Silicon An Do anh 2

Thành phố Bengaluru là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty khởi nghiệp trong nước và nước ngoài. Kể từ đầu mùa mưa vào tháng 6, trung tâm công nghệ Ấn Độ đã ghi nhận lượng mưa cao hơn 162% so với mức trung bình. Ảnh: Reuters.

Thung lung Silicon An Do anh 3

Nhiều công ty phải yêu cầu nhân viên làm việc từ xa. Các cư dân gấp rút dọn đồ khỏi những tầng hầm và cửa hàng đang ngập trong nước. Ảnh: Reuters.

Thung lung Silicon An Do anh 4

Công ty cấp nước của Bengaluru cho biết sẽ tạm dừng cấp nước cho hơn 50 khu vực của thành phố trong 2 ngày. Theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Ấn Độ, quận Bangalore Urban, nơi đặt phần lớn văn phòng của thành phố, đang hứng chịu một đợt mưa lớn. Ảnh: Reuters.

Thung lung Silicon An Do anh 5

Bengaluru được mệnh danh là "Thung lũng Silicon của Ấn Độ". Thành phố đang hướng tới mục tiêu phát triển thành đô thị lớn, hiện đại, với việc mở thêm nhiều khu công nghệ mới, trong đó có đặc khu kinh tế, khu công nghệ dành cho hàng không vũ trụ, công nghệ sinh học... Ảnh: Deepa Bhasthi.

Bạn đang đọc bài viết "'Thung lũng Silicon Ấn Độ' lao đao vì ngập lụt, mất điện" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.