Ứng dụng Baemin ngưng hoạt động tại Việt Nam từ 8-12

24/11/2023 16:04

(NLĐO) - Sau 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, ứng dụng Baemin cho biết không thể cạnh tranh với các đối thủ.

Ngày 24-11, Woowa Brothers Việt Nam - đơn vị vận hành ứng dụng giao hàng, giao đồ ăn Beamin - thông báo ứng dụng này sẽ chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ 0 giờ ngày 8-12 sau 4 năm có mặt. 

"Baemin quyết định rời Việt Nam là do tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như thực trạng cạnh tranh khốc liệt của thị trường trong nước" - thông báo của công ty cho hay.

Ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với nhân viên, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.

Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc.

Ứng dụng Baemin ngưng hoạt động tại Việt Nam từ 8-12 - Ảnh 1.

Phương tiện xe điện thân thiện môi trường

Tháng 6-2019, ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam ra đời, hoạt động đầu tiên tại thị trường TP HCM. Ban đầu, Baemin sử dụng chiến lược "vết dầu loang", chiếm lĩnh từng quận trung tâm ở TP HCM và chỉ mở rộng ra các tỉnh, thành khác khi đã nắm chắc địa bàn.

Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giao đồ ăn

Nhờ đội ngũ trẻ trung, Baemin có nhiều chiến lược marketing sáng tạo như chiến dịch gửi lời ngàn lời cảm ơn dễ thương đến khách hàng cả nước nhân dịp Baemin Việt Nam tròn 3 tuổi. Hoặc bộ sưu tập "quán ngon quận mình" cùng hàng loạt biển billboard viết những câu văn vần như "Hoàn Kiếm anh biết rõ/ nhà trong ngõ vẫn giao", "Gò Vấp anh thuộc lòng/ em bằng lòng, anh giao", "Tân Bình nhà anh đó/ đặt là có, anh giao". 

Những chiến dịch marketing của Baemin có ấn phẩm truyền thông như "Em bé", "Ngọt", những bảng quảng cáo ngoài trời được bản địa hóa theo từng vùng, hay các trò chơi sáng tạo trong ứng dụng cùng các hoạt động gắn kết mạng xã hội như "The Ê Răng Tour – Taylor Sweet" (từ The Eras Tour của Taylor Swift).

Baemin không chỉ thuần túy giao thức ăn mà còn là những cửa hàng bách hóa, văn phòng phẩm trực tuyến mang tên BAEMIN Studio, kinh doanh từ túi ba gang, bút đã có chủ, vớ phải trái, cho đến bộ sưu tập ốp điện thoại Cheesy, sổ tay mèo mập. Baemin còn kinh doanh cả thời trang như quần áo, nón, mỹ phẩm…

Tuy nhiên, do thị trường này cạnh tranh quá khốc liệt, cho dù Baemin đã cố gắng hết sức nhưng lực bất tòng tâm nên đành phải nhường sân chơi lại cho những đối thủ có tiềm lực tốt hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Ứng dụng Baemin ngưng hoạt động tại Việt Nam từ 8-12" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.