VNDirect dự kiến vận hành trở lại vào ngày 1/4

29/03/2024 12:16

VNDirect cho biết đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào tối 28/3 và đang chờ hoàn tất thủ tục để kết nối với 2 sở giao dịch chứng khoán.

vndirect mo lai,  vndirect bi tan cong,  hack vndirect anh 1

VNDirect định ngày mở lại vào đầu tuần sau. Ảnh: Xuân Sang.

Công ty CP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa thông báo đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào tối 28/3. Hiện tại, VNDirect hoàn tất các thủ tục với cơ quan quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với 2 sở giao dịch chứng khoán, nhanh nhất hoàn thành trong ngày 29/3.

Liên quan sự cố bị hacker tấn công của VNDirect, cả Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đều thông báo ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này từ chiều 26/3. Hoạt động này sẽ được kết nối lại khi công ty chứng khoán phục hồi hoàn toàn sự cố.

Cũng trong thông báo cập nhật mới nhất, VNDirect dự kiến hệ thống có thể trở lại hoạt động bình thường vào ngày 1/4, tức thứ Hai tuần sau.

Sau 3 ngày bị tấn công hệ thống, ngày 27/3, công ty đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng.

“Đối diện với sự kiện bất khả kháng lần này, chúng tôi biết rằng việc gián đoạn giao dịch làm ảnh hưởng tới quý khách hàng, cũng như có nhiều lo ngại về tính an toàn cho tài khoản.

Chúng tôi khẳng định toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên cloud”, VNDirect nhấn mạnh.

Công ty chứng khoán này cũng cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.

Công ty cũng đã hoàn thành giai đoạn 1 trong lộ trình 4 bước để vận hành lại hệ thống, trước mắt cho phép khách hàng tra cứu trạng thái và thông tin tài khoản.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "VNDirect dự kiến vận hành trở lại vào ngày 1/4" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.