Bamboo Airways nợ ACV 205 tỷ đồng tiền dịch vụ

30/03/2020 22:30

Theo đại diện ACV, kể từ ngày Công ty cổ phẩn hàng không Tre Việt (QH) được bộ GTVT, cục Hàng không cấp phép hoạt động bay (hãng hàng không Bamboo Airways), Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP đã đảm bảo thực hiện cung cấp đầy đủ hạ tầng dịch vụ phục vụ cho các chuyến bay của Bamboo Airways theo đúng quy định Nhà nước và hợp đồng đã ký kết.

Trong quá trình Bamboo Airways đi vào hoạt động, hãng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không, tạo điều kiện cho hành khách thuận lợi di chuyển và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, liên quan đến trách nhiện, nghĩa vụ của Bamboo Airways trong việc thực hiện hợp đồng về điều khoản thanh toán, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, Bamboo Airways thường xuyên không đúng thời hạn thanh toán và không đảm bảo mức bảo lãnh thanh toán thực hiện hợp đồng theo đúng quy định của hợp đồng đã ký kết.

Đầu tư - Bamboo Airways nợ ACV 205 tỷ đồng tiền dịch vụ

 Bamboo Airways nợ 205 tỷ đồng tiền dịch vụ dù ACV đã có tới 24 văn bản đòi nợ

Cụ thể, “từ tháng 5/2019 đến nay, Bamboo Airways thường xuyên chậm thanh toán trung bình khoảng 42 ngày so với thời hạn thanh toán quy định trong hợp đồng đã ký kết. Tính đến hết ngày 18/3, Bamboo Airways đang nợ ACV hơn 205 tỷ đồng”, văn bản của ACV nêu rõ.

Trong đó, tổng số nợ quá hạn là hơn 178,7 tỷ đồng, bao gồm 107,3 tỷ đồng phí dịch vụ phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh hành khách, hành lý mà Bamboo Airways đã thu hộ ACV. Số tiền còn lại là 71,3 tỷ đồng tiền dịch vụ phục vụ mặt đất, phục vụ cảng do ACV trực tiếp cung cấp cho Bamboo Airways.

Bên cạnh các khoản trên, Bamboo Airways còn 25,7 tỷ đồng nợ chưa tới hạn trả và 4,5 tỷ đồng tiền lãi quá hạn theo hợp đồng giữa hai bên.

Đáng chú ý, theo vị đại diện ACV thì từ tháng 5/2019 đến nay, đơn vị đã có 24 văn bản gửi cho  Bamboo Airways yêu cầu hãng hàng không này thanh toán các khoản nợ quá hạn.

Do đó, ACV đề nghị bộ GTVT và cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways thanh toán số công nợ trên với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về hàng không và là đơn vị cấp phép vận hành hàng không cho Bamboo Airways.

Ngoài ra, căn cứ quy định tại khoản 4, Điều 39 Nghị định 102/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015, ACV đề nghị bộ GTVT, cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn chi tiết các thủ tục trong trường hợp nếu dùng cung cấp dịch vụ cho hãng hàng không thực hiện đúng theo quy định của hợp đồng đã ký kết với Tổng công ty.

Trước đó, nhằm chia sẻ với doanh nghiệp, các hãng hàng không trước khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19, ACV quyết định giảm giá nhiều dịch vụ cho tất cả các hãng hàng không đang sử dụng dịch vụ tại 21 sân bay trực thuộc ACV.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin về vấn đề này, đại diện ACV cũng cho biết, ngay sau khi đơn vị có văn bản gửi bộ GTVT và cục Hàng không thì 2 bên đã có buổi làm việc với nhau. Tại đây, Bamboo Airways đã đưa ra kế hoạch thanh toán khoản nợ trên vào thời gian tới đây.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bamboo Airways nợ ACV 205 tỷ đồng tiền dịch vụ" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.