Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản

20/11/2020 10:34

(Tieudung.vn) - Hiện nay, tình trạng giày giả đang tràn lan trên thị trường khiến cho việc phân biệt giày chính hãng trở nên khó khăn với nhiều người. Nhưng nếu bạn có kiến thức phân biệt được đâu là giày chính hãng, đâu là hàng fake, cùng sự uy tín của người bán thì việc mua được một đôi giày chính hãng giá rẻ hơn trong store là điều hết sức dễ dàng.

Phân biệt Adidas chính hãng thông qua giá 

Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa một đôi giày Adidas chính hãng và một đôi giày fake là giá thành. Dù có giá đến tận 800.000 đồng/đôi, nhưng rõ ràng đó vẫn không phải là mức giá của một đôi giày thật. 

Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản

Giày bán ở các cửa hàng được ủy quyền thường sẽ có số tiền chênh lệch không đáng kể, chứ không thể rẻ hơn một nửa hay giảm giá đến 70% như một số quảng cáo được.

Phân biệt giày Adidas chính hãng thông qua bao bì sản phẩm

Một sản phẩm chính hãng luôn có hộp đựng giày. Nhãn dán, mã vạch và số seri trên hộp trùng với tem dán trong giầy thì là hàng thật. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra phông chữ trên hộp nữa, lưu ý là mỗi năm các phông chữ và kiểu hộp thay đổi.

Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản

Một điểm nữa, dây giày của Adidas chính hãng sẽ có đóng niêm phong ở mặt ngoài, và được bọc cẩn thận, chắc chắn với lớp nhựa trong. Trong khi đó, những đôi giày giả, nhái thì hầu hết chỉ bọc qua loa, lỏng lẻo bằng thun hay một lớp giấy nilon, và không có tem chính hãng dán mặt ngoài.

Phân biệt giày Adidas chính hãng qua đường chỉ khâu

Rất dễ dàng để bạn nhận ra đường kim mũi chỉ ở một sản phẩm Adidas chính hãng khác biệt hoàn toàn so với sản phẩm fake.

Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản

Giày chính hãng Adidas sẽ có đường khâu với khoảng cách đều nhau, nhìn rất đẹp và chắc chắn. Còn những đôi giày nhái sẽ có chất lượng kém hơn, đường may đường chỉ lỏng lẻo và không đều nhau, nhiều chỗ bị dư, thậm chí có chỗ bị lệch, chỉ thừa, chỉ lỗi…

Phân biệt giày Adidas chính hãng qua số seri mặt trong của 2 chiếc giày

Tất cả các những đôi giầy chính hãng của Adidas đều có kèm theo số seri trên phần tem ở mặt trong của sản phẩm. Số seri này không giống nhau, và không trùng nhau với bất kỳ sản phẩm adidas nào khác. Miếng tem dán có kích cỡ thường nằm ở dưới phần cột dây giày, hoặc phía sau lưỡi giày.

Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản

Bạn xem số seri 2 chiếc giày có giống nhau hay không, để nhận biết một đôi adidas thật, nếu khác nhau thì đó là đôi giày thật. Nếu trùng nhau, thì chắc chắn đó là sản phẩm nhái.

Quan sát các họa tiết, font chữ

Đối với một đôi giày Adidas chính hãng, mặc dù khá đơn giản nhưng bạn vẫn có thể phân biệt thật hay giả, bằng cách quan sát kiểm tra những họa tiết, đường kẻ trên sản phẩm.

Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản

Một đôi Adidas đích thực những họa tiết hay đường kẻ sẽ được khắc sâu hơn vào bên trong và sáng sủa, điều mà hầu hết những mẫu giày fake không thể nào làm được.

Kiểm tra mức độ tinh xảo phần gót và cổ giày

Trong trường hợp bạn không thể kiểm chứng bằng cách xem xét sợi carbon dưới đế giày, thì hãy xem mức độ tinh xảo ở phần gót giày và cổ giày. Những đường nét trên đôi giày chính hãng trau chuốt, tỉ mỉ và rõ nét trong từng chi tiết, không bao giờ có lỗi.

Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản

Ngoài ra, một đôi Adidas giả, bạn sẽ nhận thấy nhiều chi tiết bị thừa ở phần gót và phía cổ giày, bởi những đôi giầy giả thường không được kiểm soát chất lượng gắt gao, những người thợ gia công đều cẩu thả và tay nghề không cao.

Hơn nữa, với những mẫu Adidas giả, bạn có thể bắt gặp một vài lỗi nhỏ nhặt ở đâu đó trên giầy, chẳng hạn như mũi chỉ không đều, vết keo dán bị lệch hay bất kể một điểm gì khác thường.

Kiểm tra sợi carbon phần đế giày

Một trong cách tốt nhất đó chính là để kiểm tra các sợi carbon trên phần đế giày. Sợi cacbon trước kia chủ yếu được sử dụng trong ngành hàng không, không quân và các yêu cầu ứng dụng vật liệu nhẹ. Tuy nhiên, ngày nay nguyên liệu này đã được áp dụng rộng rãi hơn, và Adidas đã sử dụng nó trên phần đế giày, nhằm tối ưu về độ bền, độ cứng và giảm xóc. 

Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản

Nếu là những đôi giày fake, phần đế giày chỉ có những sợi nhựa giả carbon.

Bạn đang đọc bài viết "Cách phân biệt giày Adidas thật giả đơn giản" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.