Chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ của ông Nguyễn Đức Tài phải ngậm ngùi đóng cửa

05/07/2020 16:30

Từ cuối tháng 6, các cửa hàng thuộc chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ đã đóng cửa. Tối 3/7, website Điện Thoại Siêu Rẻ thông báo chuỗi dừng hoạt động từ ngày 29/6. Sau đó, hệ thống tự chuyển về website bán hàng của Thế Giới Di Động hiện nay.

Tài chính - Ngân hàng - Chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ của ông Nguyễn Đức Tài phải ngậm ngùi đóng cửa

Chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ đã đóng cửa.

Trả lời Zing, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông Thế giới Di động xác nhận chuỗi cửa hàng này đã đóng cửa.

"Chúng tôi đã đóng cửa chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ để chuyển sang một mô hình mới. Hiện tại tôi chưa thể tiết lộ thêm về mô hình này", ông Phong cho biết.

Ngày 8/8/2019, Thế Giới Di Động chính thức có cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đầu tiên tại quận Gò Vấp, TP HCM. Khác với hệ thống TGDĐ, cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ chỉ tập trung bán các mẫu smartphone có giá cao nhất là 8 triệu đồng, thấp nhất là 90.000 đồng.

Do nhắm vào phân khúc thấp hơn nên giá các dòng điện thoại tại chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ giá thấp hơn chuỗi thegioididong.com khoảng 10%.

TGDĐ cam kết các sản phẩm tại chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ là hàng chính hãng tương tự "người anh em" thegioididong.com. Sở dĩ giá thấp hơn do tập đoàn đã giảm nhiều chi phí liên quan.

Chuỗi cửa hàng này cũng không bán các sản phẩm khác như máy tính bảng, laptop hay đồng hồ thông minh.

Khi ra mắt, đại diện Thế giới Di động cho biết chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ hướng tới đối tượng khách hàng hoàn toàn khác. Chuỗi cửa hàng này tập trung vào giá, không có máy demo để người dùng thử trước khi mua. Ngoài ra, một số sản phẩm sẽ bị cắt giảm đi các phần quà tặng để giảm tối đa giá bán.

Website của Điện Thoại Siêu Rẻ khi còn hoạt động cũng cho biết đối với các sản phẩm lỗi khách hàng sẽ phải tự mang đến trung tâm của hãng để bảo hành. Chuỗi cửa hàng này không đổi trả và không tiếp nhận bảo hành.

Sau 2 tháng thử nghiệm, các cửa hàng này có doanh thu trung bình 500 triệu/tháng (bằng khoảng 1/5 doanh thu một cửa hàng Thế Giới Di Động).

Vào tháng 2/2020, lãnh đạo Thế giới Di động cho biết cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có doanh thu trung bình 300 triệu đồng/tháng, đạt mức hòa vốn nhưng chưa sinh lời vì biên lãi gộp thấp.

Dù chưa thu lời với Điện Thoại Siêu Rẻ, CEO Thegioididong.com Đoàn Văn Hiểu Em lúc đó cho biết mô hình này đã mở ra ý tưởng về cửa hàng Thegioididong.com mini với 10 điểm bán đang thử nghiệm tại Long An.

Diện tích mặt bằng chỉ khoảng 20-30 m2, mỗi cửa hàng chỉ từ 1-2 nhân viên và không máy lạnh, ít ghế ngồi… 

Trước đó, các chuyên gia từng nhận định mô hình “Điện thoại siêu rẻ” là hợp lý, trong bối cảnh cơ hội chiếm thị phần là không phải lúc nào cũng có ở một thị trường bán lẻ đang phát triển thần tốc, với quy mô hơn 140 tỷ USD vào 2018 và dự báo lên 180 tỷ USD vào 2020.

Lê Lan (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ của ông Nguyễn Đức Tài phải ngậm ngùi đóng cửa" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.