Danh tính đại gia Hà thành chi hẳn 5 tỷ mua bông hoa nhìn như rau muống

05/07/2020 16:30

“Vua chơi lan, quan chơi trà” là câu ca về thú chơi vô cùng tao nhã, cao sang chỉ dành cho các bậc vương giả đã được truyền tụng trong dân gian khi xưa. Ngày nay, để thể hiện đẳng cấp và thú chơi tao nhã, rât nhiều đại gia cũng chọn chơi lan với giá trị giao dịch tiền tỷ là chuyện thường tình.

Hiện nay, giới chơi lan chuyên nghiệp hướng đến những loài lan đột biến tự nhiên do sự độc, lạ về hình dáng, màu sắc cánh hoa và hương thơm đặc trưng vô cùng quyến rũ. Cả nghìn người chơi may ra mới có một người sở hữu một giò lan đột biến. Để sở hữu nó, người chơi phải thực sự có duyên với hoa lan.

Tài chính - Ngân hàng - Danh tính đại gia Hà thành chi hẳn 5 tỷ mua bông hoa nhìn như rau muống

Vụ giao dịch giỏ lan đột biến với giá "khủng"

Lan đột biến thường có màu sắc, hình dáng độc đáo, cân đối, hài hòa với mùi thơm đặc trưng của lan rừng nên được nhiều người săn lùng. Việc sở hữu một giò lan đột biến cũng thể hiện đẳng cấp của người chơi và được giới chơi lan kiêng nể.

Mới đây, cuộc chuyển nhượng giò lan đột biến có giá trị lên đến 5 tỷ đồng giữa một nhà vườn ở Hà Đông, Hà Nội cho anh Nguyễn Huy Tuyến (Hà Đông) đã khiến giới chơi lan xôn xao.

Tài chính - Ngân hàng - Danh tính đại gia Hà thành chi hẳn 5 tỷ mua bông hoa nhìn như rau muống (Hình 2).

Vị đại gia sẵn sàng chi 5 tỷ để mua giò lan có tên "5 cánh trắng vọng xưa"

Theo thông tin trên báo Dân Việt, chủ nhà vườn lan cho biết, đây là giò lan đột biến mới được tìm ra, mặt bông rất đẹp, hội tụ đầy đủ yếu tố của một bông hoa lan đột biến nên nó có giá rất đắt.

"Nguồn gốc của cây lan này từ một người đàn ông sinh sống ở phố Vọng tìm ra nên anh ấy đặt cho giò lan này là 5 cánh trắng vọng xưa", chủ vườn nói.

Chủ nhân của cây lan quý thông tin, để có một cây lan đột biến như thế này rất khó, người chơi có khi phải mua cả 10 tấn lan rừng chưa chắc đã xổ được một bông đẹp.

Tài chính - Ngân hàng - Danh tính đại gia Hà thành chi hẳn 5 tỷ mua bông hoa nhìn như rau muống (Hình 3).

Theo giới chơi lan, được sở hữu một giò lan đột biến là một may mắn

Anh Nguyễn Huy Tuyến, người mua cây lan với giá 5 tỷ đồng chia sẻ, qua tìm hiểu và được biết nhà vườn có cây lan mới rất quý nên anh đến tận vườn xem hoa xổ bông rất đẹp, nhìn mê đắm.

"Do anh chị (chủ vườn - PV) cũng yêu quý mình nên mới nhượng lại cho. Những người không chơi lan nhìn vào cuộc giao dịch có thể choáng ngợp nhưng đối với những người chơi lan, nhất là lan đột biến thì sở hữu một giò lan quý hiếm như thế này là một may mắn", anh Tuyến tâm sự.

Tài chính - Ngân hàng - Danh tính đại gia Hà thành chi hẳn 5 tỷ mua bông hoa nhìn như rau muống (Hình 4).

Bông lan "5 cánh trắng vọng xưa"

Chủ nhân mới cũng chia sẻ trước những người yêu lan đột biến ở Thủ đô: "Rất cảm ơn nhà vườn Tấn Phong đã nhượng lại. Sau này tôi sẽ cố gắng chăm sóc cây thật tốt, nhân nhiều giống quý".

Ông Vương Xuân Nguyên, Chánh Văn phòng Hội Sinh vật cảnh thành phố Hà Nội, có mặt tại buổi giao dịch cũng cho biết đây là những giao dịch thật chứ không ảo như mọi người nghĩ vì tìm ra một giỏ lan đột biến đã khó, mặt bông đẹp lại càng khó hơn nên chúng có giá trị rất đắt.

Tài chính - Ngân hàng - Danh tính đại gia Hà thành chi hẳn 5 tỷ mua bông hoa nhìn như rau muống (Hình 5).

Một cây lan đột biến tên Kiều Phi Yến giá 250 triệu đồng.

Một giỏ lan đột biến khi mua về có thể sau một đêm chủ nhân của nó có lãi ngay chục triệu vì lan đột biến khi bán tính bằng cm. Sau vài tháng hay một năm, họ nhân được nhiều cây, mỗi cây bán vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu, ông Nguyên lý giải.

Cũng trong buổi giao dịch, chị Kim Huệ đã bán 2 cây (mỗi cây khoảng 2cm) lan đột biến có tên Kiều Phi Yến với giá 250 triệu đồng/cây cho 2 người chơi lan đột biến trong CLB lan đột biến Thủ đô.

Tài chính - Ngân hàng - Danh tính đại gia Hà thành chi hẳn 5 tỷ mua bông hoa nhìn như rau muống (Hình 6).

Nhiều người mang những giỏ lan đã xổ bông đến cho mọi người yêu lan thưởng lãm

Minh Lan (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Danh tính đại gia Hà thành chi hẳn 5 tỷ mua bông hoa nhìn như rau muống" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.