Hộ cận nghèo ở nhà biệt thự, đi ô tô, hưởng hỗ trợ Covid làm nóng cuộc họp báo tỉnh Thanh Hóa

21/05/2020 16:00

Sáng 21/5, tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo tháng 5/2020 dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo và sở Thông tin - Truyền thông để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tại cuộc họp này, nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí đã phát biểu ý kiến, đặt câu hỏi liên quan đến việc triển khai chi trả tiền hỗ trợ Covid - 19.

Nhà báo Lê Hoàng (Vnexpres) đặt vấn đề, lúc mới thực hiện việc chi trả gói 62.000 tỷ của Chính phủ ở Thanh Hóa xuất hiện thông tin hàng nghìn người nghèo, người cận nghèo tại địa phương này đồng loạt viết "đơn tự nguyện từ chối hỗ trợ". Một số cơ quan báo chí đã đưa thông tin này giống như thành tích của tỉnh. 

Sau đó, nhiều địa phương trong tỉnh "lộ" ra chuyện các hộ nghèo, cận nghèo từ chối nhận hỗ trợ vì có điều kiện kinh tế rất khá giả, giàu có. Tuy nhiên, trong báo cáo gửi các thành phần dự cuộc họp báo không đề cập cụ thể vấn đề này.

Tin nhanh - Hộ cận nghèo ở nhà biệt thự, đi ô tô, hưởng hỗ trợ Covid làm nóng cuộc họp báo tỉnh Thanh Hóa

Nhà báo Cao Ngọ phát biểu tại cuộc họp.

Ông Cao Ngọ đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cần chỉ đạo xử lý nghiêm, triệt để các cá nhân, tổ chức tại những địa phương để hộ giàu "lọt" danh sách hộ nghèo, cận nghèo để trục lợi chính sách.

Tại họp này, PV Người Đưa Tin Pháp Luật nêu vấn đề, nhận thông tin từ bạn đọc, PV đã trực tiếp về xã Yên Thọ, huyện Yên Định xác minh thông tin nhiều hộ cận nghèo ở biệt thự, đi ô tô, có nhiều tài sản giá trị lớn, nhưng "lọt" vào hộ cần nghèo để hưởng hỗ trợ Covid - 19.

Ngược lại, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, ở trong những ngôi nhà cấp 4 xập xệ, già cả, ốm đau quanh năm, trong nhà không có tài sản giá trị lại không được xét hộ nghèo, cận nghèo.

Tin nhanh - Hộ cận nghèo ở nhà biệt thự, đi ô tô, hưởng hỗ trợ Covid làm nóng cuộc họp báo tỉnh Thanh Hóa (Hình 2).

Toàn cảnh buổi họp báo tháng 5/2020 của tỉnh Thanh Hóa.

Nhưng thông tin trên đã được Người Đưa Tin Pháp luật phản ánh bài viết "Bất ngờ những ngôi nhà tiền tỷ của hộ cận nghèo tại Thanh Hóa". Sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Hiện, UBND huyện Yên Định đang vào cuộc rà soát, xác minh các nội dung báo phản ánh, nhưng chưa có kết quả.

Ông Hoàng Mạnh Tường - Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, quan điểm chỉ đạo của tỉnh là sẽ xử lý nghiêm, triệt để các vấn đề báo chí phản ánh đúng, trong đó có việc nhà giàu "lọt" vào hộ nghèo để hưởng hỗ trợ Covid - 19.

Bạn đang đọc bài viết "Hộ cận nghèo ở nhà biệt thự, đi ô tô, hưởng hỗ trợ Covid làm nóng cuộc họp báo tỉnh Thanh Hóa" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.