Lý lịch "khủng" của tân Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways

03/07/2020 16:30

Ngày 30/6, hãng hàng không Bamboo Airways vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách thương mại của hãng.

Ông Nguyễn Mạnh Quân là Tiến sĩ Kinh tế của Trường Đại học Giao thông Vận tải, đồng thời tốt nghiệp Cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

Tài chính - Ngân hàng - Lý lịch 'khủng' của tân Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways

Ông Nguyễn Mạnh Quân là Phó tổng giám đốc phụ trách thương mại của Bamboo Airways.

Ngoài ra, trước khi đầu quân cho Bamboo Airways, ông Quân còn có 30 năm kinh nghiệm tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong các lĩnh vực hàng không, dịch vụ, thương mại…, như Bộ Thương mại, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Nội bài, CTCP Hàng không Thiên Minh…

Như vậy sau khi bổ nhiệm ông Quân, ban lãnh đạo Bamboo Airways có Tổng giám đốc Đặng Tất Thắng và 5 phó tổng giám đốc.

Ngoài vị trí phó tổng giám đốc, hãng bay của FLC cũng bổ nhiệm nhiều quản lý cấp cao khác như Giám đốc Khai thác bay, Phó giám đốc Thương mại, Phó giám đốc thường trực Trung tâm Đào tạo...

Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2019 của Tập đoàn FLC cho biết doanh nghiệp này đang có 16 công ty con và hai công ty liên kết. Trong đó, tỷ lệ sở hữu của FLC tại Bamboo Airways vào ngày 31/12/2019 là 51,11%, trong khi báo cáo tài chính quý III thể hiện tỷ lệ sở hữu là 100%.

Bamboo Airways đang có kế hoạch niêm yết toàn bộ 405 triệu cổ phiếu BAV của mình lên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) trong năm 2020 với giá ban đầu 60.000 đồng/cổ phiếu.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 6/2020, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam khai thác vượt công suất cùng kỳ hậu Covid-19, đạt tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành với gần 96%.

Từ đầu năm đến nay, Bamboo Airways đã vận chuyển gần 4 triệu lượt khách thông qua hơn 30.000 chuyến bay. Trong năm 2020, Bamboo Airways đặt mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không Việt Nam.

Hiếu Nguyễn 

Bạn đang đọc bài viết "Lý lịch "khủng" của tân Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.