Mẹo thông minh giúp bạn mang tiền an toàn khi đi du lịch

15/09/2020 08:32

(Tieudung.vn) - Dưới đây là những mẹo giúp bạn mang tiền an toàn khi đi du lịch.

Chia tiền

Mẹo thông minh giúp bạn mang tiền an toàn khi đi du lịch

Ngay cả khi bạn bỏ qua tất cả những lời khuyên khác về việc mang theo tiền, hãy ghi nhớ mẹo này. Bất cứ khi nào có thể, hãy chia tiền mặt du lịch và thậm chí cả thẻ tín dụng của bạn vào các nơi an toàn. Nếu bạn để tất cả tiền ở một nơi, chỉ cần một sự cố là kẻ trộm có thể hoàn toàn lấy sạch tiền của bạn.

Để trên người

Hãy cho tiền vào túi đeo cổ, thắt lưng đựng tiền, dây buộc áo ngực hay quần dài, đồ lót và áo lót để cất giữ tiền an toàn.

Cầm theo tiền có mệnh giá nhỏ

Ngoài việc phân chia số tiền, bạn cũng nên chọn những loại tiền có mệnh giá nhỏ hơn để dễ dàng sử dụng. Bằng cách đó, bạn sẽ không rút ra tờ tiền mệnh giá lớn khi mua một món quà lưu niệm giá rẻ. 

Mẹo thông minh giúp bạn mang tiền an toàn khi đi du lịch

Khi sắp xếp hành lý, bạn hãy chuẩn bị sẵn tiền có mệnh giá nhỏ nhỏ và tiền xu để mua sắm đồ ăn, quà lưu niệm và phí vào cửa các điểm tham quan. Cất những tờ tiền lớn hơn trong túi quần áo hoặc nhét tiền vào ví hoặc túi.

Lấy những thứ không cần thiết trong ví ra

Trước khi đi du lịch, bạn hãy dành thời gian lục ví và lấy ra mọi thứ ngoại trừ những thứ cần thiết (thẻ tín dụng chính và dự phòng, thẻ căn cước, thẻ bảo hiểm,..). Cách này không chỉ giúp bạn đi lại nhẹ nhàng hơn mà nếu ví của bạn bị thất lạc hoặc bị đánh cắp, bạn vẫn còn những giấy tờ quan trọng.

Sử dụng ví giả

Nếu bạn đang đi du lịch ở một nơi nổi tiếng với nạn móc túi hoặc ăn cắp vặt, hãy mua một chiếc ví rẻ tiền nhưng trông sang trọng để sử dụng và cho vào trong túi hoặc túi xách của mình. Cho một số tiền có mệnh giá nhỏ và nhét vào một hoặc hai thẻ tín dụng không dùng đến vào ví.

Mẹo thông minh giúp bạn mang tiền an toàn khi đi du lịch

Ví giả có thể ngăn chặn những kẻ móc túi trước khi tìm thấy ví thật của bạn. Và khi bị cướp bạn có thể ném ví giả và chạy đi để có thời gian trốn thoát.

Sử dụng các biện pháp thay thế tiền mặt

Ở những nơi có mật độ giao thông cao như ga tàu điện ngầm và tuyến xe buýt, thật tuyệt khi có thể từ bỏ giao dịch tiền mặt hoặc thẻ tín dụng và thay vào đó là sử dụng vé nhiều lần hoặc thay thế tiền mặt. Nếu bạn đang ở một thành phố có hệ thống giao thông công cộng cung cấp các loại thẻ dùng nhiều lần (ví dụ: thẻ Oyster của London hoặc thẻ Clipper của San Francisco) hoặc bạn có thể mua nhiều vé cùng một lúc với giá chiết khấu, thì hãy tận dụng. 

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo thông minh giúp bạn mang tiền an toàn khi đi du lịch" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.