Mỹ có thêm nạn nhân tử vong vì lỗi túi khí Takata

07/10/2020 11:34

Trường hợp tử vong vì lỗi túi khí Takata tại Mỹ xảy ra trên mẫu xe Honda Civic 2002.

Honda vừa chính thức xác nhận trường hợp tử vong thứ 17 vì lỗi túi khí Takata tại Mỹ. Sau khi hợp tác điều tra cùng Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NTHSA), hãng xe Nhật Bản kết luận lỗi túi khí là nguyên nhân dẫn đến cái chết của tài xế điều khiển chiếc Honda Civic 2002, sau vụ va chạm giao thông xảy ra ở thành phố Mesa, bang Arizona.

Honda cho biết model Civic 2002 đã được triệu hồi tại Mỹ từ tháng 12/2011 để thay thế bơm túi khí ở vị trí người lái. Trong khi đó, thông báo triệu hồi xe để sửa lỗi túi khí trước bên phụ cũng từng được đưa ra vào năm 2014.

My co nan nhan tu vong thu 17 vi loi tui khi Takata anh 1

Honda Civic 2002 bán tại thị trường Mỹ. Ảnh: Autoblog.

Trong vòng 8 năm qua, Honda đã gửi hơn 15 email, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp liên lạc khác để chuyển thông báo triệu hồi tới các chủ xe Civic 2002. Theo nhà sản xuất Nhật Bản, nạn nhân thứ 17 không phải chủ xe đã đăng ký thông tin với hãng và có thể không biết chiếc Civic mình cầm lái chưa được khắc phục lỗi.

Lỗi túi khí Takata được xem là một trong những bê bối lớn nhất của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Cụ thể, hợp chất amoni nitrat được Takata sử dụng trong cụm bơm túi khí của hãng có thể khiến túi khí nổ quá mạnh, khiến các mảnh kim loại vỡ bắn ra, gây thương vong cho người dùng.

Tính đến nay, đã có hơn 290 người bị thương và 26 người tử vong trên toàn cầu vì lỗi túi khí Takata. Trong đó, Mỹ chiếm tới 17 ca tử vong, với 15 trường hợp xảy ra trên ôtô Honda và 2 trường hợp dùng xe Ford.

Chỉ tính riêng tại Mỹ, số lượng ôtô bị triệu hồi vì lỗi túi khí Takata từ năm 2013 đến nay đạt mức kỷ lục, hơn 3,6 triệu xe thuộc nhiều thương hiệu khác nhau, từ Honda, Ford, Toyota, Volkswagen cho tới Tesla hay McLaren.

Trước đó vào tháng 8, Honda đã chấp nhận chi trả số tiền 85 triệu USD tại Mỹ để khắc phục hậu quả từ lỗi túi khí Takata được trang bị trên các mẫu xe của hãng.

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ có thêm nạn nhân tử vong vì lỗi túi khí Takata" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.