Những lợi ích tuyệt vời của bí đỏ mà ít người biết đến

25/10/2020 18:26

Bí đỏ được xem là một trong những thực phẩm bổ dưỡng tốt cho cơ thể con người. Dưới đây là một số tác dụng của bí đỏ đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Bảo vệ niêm mạc dạ dày và tốt cho tiêu hóa

Bí đỏ chứa các loại vitamin và pectin giúp cơ thể loại bỏ độc tố, vi khuẩn có hại, đặc biệt là những chất kim loại nặng (chì, thủy ngân…), nguyên tố phóng xạ. Đồng thời, pectin còn bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa của cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa thực phẩm diễn ra thuận lợi hơn. Bởi vậy, những người mắc bệnh dạ dày nên thêm ngay bí đỏ vào thực đơn hàng ngày của mình.

Phòng chống bệnh tim mạch

Chắc hẳn bạn đã biết chất physterol và axit béo omega 3, omega 6 đều là những chất giúp giảm lượng cholesterol xấu. Bởi vậy, những chất này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và tăng huyết áp rất hiệu quả. Và hạt bí đỏ chính là một nguồn cung cấp những chất này mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng.

Giúp da đẹp lên từng ngày

Lượng nước trong bí đỏ khá cao nên sẽ giúp chị em bảo vệ da và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Mặt khác, bí đỏ lại chứa vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.

Không chỉ được dùng trong các món ăn, bạn có thể sử dụng bí đỏ để chế biến thành những loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời. Những vitamin A, B, C, K… trong bí đỏ sẽ giúp da bạn đẹp lên từng ngày.

Hạn chế và kiểm soát bệnh tiểu đường

Không chỉ được dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon, bí đỏ còn có tác dụng rất tốt với người có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh tiểu đường. Loại thực phẩm này giúp hạ đường huyết trong máu, hạn chế nguy cơ bị tiểu đường. Nếu bạn đang bị tiểu đường thì việc thường xuyên ăn bí đỏ sẽ giúp cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tiến triển mạn tính.

Tốt cho xương và mắt

Bí đỏ là thực phẩm giàu carotene. Khi ăn bí đỏ, các chất này vào cơ thể và chuyển hóa thành vitamin A, rất tốt cho mắt của bạn. Mặt khác, bí đỏ chứa chất khoáng, canxi, magie, photpho, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp xương phát triển.

Tốt cho não và phụ nữ mang thai

Chất axit glutamine trong bí đỏ rất cần thiết cho hoạt động của não bộ. Thực phẩm này đóng vai trò quan trọng trong trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở những tế bào thần kinh và não.

Đặc biệt, với phụ nữ mang thai, việc thường xuyên ăn hạt và hoa bí đỏ không chỉ giúp phát triển tế bào não của thai nhi mà còn ngăn ngừa tăng huyết áp, phù nề…

Tăng cân hiệu quả

Nếu bạn đang gầy yếu và muốn tăng cân, hãy tăng cường ăn bí đỏ trong thực đơn của mình. Thực phẩm này chứa nhiều tinh bột và dễ dàng chuyển hóa thành glucose, giúp tăng cân. Hơn nữa, bí đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, vitamin K, vitamin C, vitamin E… giúp nâng cao sức khỏe.

Bạn đang đọc bài viết "Những lợi ích tuyệt vời của bí đỏ mà ít người biết đến" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.