Quảng Nam: Hai ca tái dương tính là nữ tu

15/09/2020 08:50

Cả hai bệnh nhân này là nữ tu tại chùa Bảo Thắng, TP.Hội An, từng nhiễm Covid-19. Tất cả những người khác đang lưu trú tại chùa đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Sáng 14/9, trên mạng xã hội xuất hiện tờ kết quả xét nghiệm bệnh nhân nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 với nội dung “dương tính” của 2 người giới tính nữ.

Theo đó, cả 2 người này đều có địa chỉ là chùa Bảo Thắng, TP.Hội An. Thời gian lấy mẫu và nhận kết quả cùng ngày 13/9. Điều này khiến người dân tỉnh Quảng Nam vô cùng lo lắng.

Tin nhanh - Quảng Nam: Hai ca tái dương tính là nữ tu

 Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho các bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện. 

Trước đó, cả 2 đã khỏi bệnh và cho xuất viện. Sau đó, họ tự cách ly tại chùa, không tiếp xúc với bất kỳ ai.

Sau khi có kết quả xét nghiệm tái dương tính, cả 2 được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tiếp tục điều trị.

Chùa bảo Thắng không hoạt động từ 1/8 cho đến nay nên không có trường hợp nguy cơ xâm phạm cộng đồng.

Theo đại diện sở Y tế tỉnh Quảng Nam, ở Việt Nam và trên thế giới phát hiện nhiều trường hợp tái dương tính. Các chuyên gia cho rằng, các ca tái dương tính không có mối nguy lây nhiễm cho cộng đồng.

Hai bệnh nhân được nhắc đến ở trên là bệnh nhân số 549 và bệnh nhân số 550.

Bệnh nhân 549, 55 tuổi, ghi nhận dương tính virus SARS-CoV-2 vào 1/8 và được điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Bà được công bố khỏi bệnh 18/8.

Trong khi đó, bệnh nhân 550 năm nay 75 tuổi. Bà được ghi nhận dương tính SARS-CoV-2 vào 1/8 và được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế. Ngày 27/8, bà được công bố khỏi bệnh.

Sau khi xuất viện, cả 2 tự cách ly tại chùa và có mẫu xét nghiệm tái dương tính vào ngày 13/9.

Cũng theo ông Hai, tại chùa Bảo Thắng, hiện đang có bệnh nhân số 551 đã khỏi bệnh.

Chùa này hiện có 25 người lưu trú, đã được lấy mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: Hai ca tái dương tính là nữ tu" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.