Tập đoàn đã đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đề ra dù ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và xu thế đi xuống của tiêu dùng viễn thông, CNTT trên thế giới.
Kết quả kinh doanh tốt tại các thị trường nước ngoài khiến cho dòng tiền về Việt Nam vượt mức kế hoạch, đạt gần 140 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ.
Mặc dù đối mặt với bất ổn chính trị, thiên tai, chính sách nước sở tại và đặc biệt là dịch bệnh, các thị trường Viettel đầu tư vẫn đạt những kết quả ấn tượng. Tại thị trường châu Phi, Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây - gần 30%; Movitel (thương hiệu Viettel tại Mozambique) tăng trưởng cao nhất trong vòng 7 năm qua, tăng trưởng hơn 26%, đạt đỉnh 4,5 triệu thuê bao ngay cả trong mùa mưa. Tại châu Á, Mytel (thương hiệu Viettel tại Myanmar) vượt mốc 10 triệu thuê bao sau 2 năm kinh doanh, chiếm gần 30% thị phần, sớm hơn mục tiêu đề ra nửa năm.
Kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài nằm ngoài các dự báo suy giảm của các chuyên gia trên thế giới. Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1%, chi tiêu viễn thông sẽ giảm gần 1%. Những tên tuổi lớn nhất của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 do Brand Finance xếp hạng phần lớn đều chịu thiệt hại do tác động từ Covid-19, dẫn tới không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.
Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel 6 tháng đầu năm 2020 đạt 120 ngàn tỉ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số đạt 2,6 ngàn tỉ đồng, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 19,85 ngàn tỉ đồng, khoảng 110,2% kế hoạch 6 tháng và 49,4% kế hoạch năm.