Apple mất ngôi vương tại thị trường Trung Quốc: Cái tên dẫn đầu không phải Samsung mà là một hãng điện thoại mới quay trở lại Việt Nam

25/04/2024 20:13

Thị phần của Apple tại Trung Quốc giảm xuống còn 15,6% trong quý 1/2024.

Apple mất ngôi vương tại thị trường Trung Quốc: Cái tên dẫn đầu không phải Samsung mà là một hãng điện thoại mới quay trở lại Việt Nam- Ảnh 1.

Doanh số điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc giảm 6.6% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, theo dữ liệu sơ bộ từ công ty nghiên cứu IDC.

Sự sụt giảm này khiến Apple đánh mất ngôi vương hãng điện thoại thông minh lớn nhất tại thị trường Trung Quốc xét theo doanh số.

IDC cho biết hai hãng Honor và Huawei đã vượt qua Apple, với thị phần của Honor tăng lên 17,1% và thị phần của Huawei tăng lên 17%, trong khi thị phần của nhà sản xuất iPhone giảm xuống còn 15,6%.

Arthur Guo, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại IDC Trung Quốc cho biết trong báo cáo: “Các chương trình khuyến mãi giá của Apple trong quý 1 không thể giảm bớt tác động của cuộc cạnh tranh khốc liệt từ các hãng sử dụng phần mềm Android”.

Theo IDC, tổng số lô hàng điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã tăng 6,5% lên 69,3 triệu chiếc.

Cuối năm 2019, Honor thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam với lý do khách quan, một phần ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận mà Mỹ áp dụng lên Huawei – công ty mẹ của Honor lúc bấy giờ. Chiếc smartphone cuối cùng mà Honor bán chính hãng tại Việt Nam tại thời điểm đó là Honor 9X, cũng đã gặt hái được nhiều thành công nhất định.


Tháng 7/2023, Honor chính thức quay trở lại Việt Nam, bắt đầu với loạt sản phẩm giá rẻ và tầm trung thuộc dòng X-series: Honor X7a, X8a và X9a.

Theo Reuters

Bạn đang đọc bài viết "Apple mất ngôi vương tại thị trường Trung Quốc: Cái tên dẫn đầu không phải Samsung mà là một hãng điện thoại mới quay trở lại Việt Nam" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.