Bách Hóa Xanh mở gần trăm cửa hàng từ đầu năm, sắp "tiến quân" ra Thanh Hóa, Nghệ An

Admin

13/02/2025 20:11

Quy mô chuỗi Bách Hóa Xanh phình to nhanh chóng chỉ sau chưa đầy 2 tháng đầu năm, hoạt động tuyển dụng nhân sự cũng được đẩy mạnh.

Theo số liệu trên website Bách Hóa Xanh, tính tới ngày 13/2/2025, toàn chuỗi siêu thị này ghi nhận 1.849 cửa hàng. So với con số 1.770 cửa hàng vào thời điểm cuối năm 2024, quy mô Bách Hóa Xanh đã tăng tới 79 điểm bán, phình to nhanh chóng chỉ sau chưa đầy 2 tháng đầu năm.

Trên trang mạng xã hội của Bách Hóa Xanh, trong ngày 14/2/2025, 2 cửa hàng tại Bình Định cũng sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Bách Hóa Xanh mở gần trăm cửa hàng từ đầu năm, sắp "tiến quân" ra Thanh Hóa, Nghệ An- Ảnh 1.

Không những vậy, trang thông tin tuyển dụng của Bách Hóa Xanh đang rầm rộ tuyển dụng nhân sự làm việc tại các tỉnh miền Trung, liền kề khu vực miền Bắc như Thanh Hóa và Nghệ An.

Bách Hóa Xanh mở gần trăm cửa hàng từ đầu năm, sắp "tiến quân" ra Thanh Hóa, Nghệ An- Ảnh 2.

Sau khi lần đầu ghi nhận lợi nhuận vào quý 2/2024, Bách Hóa Xanh đang được đặt niềm tin lớn kéo đà tăng trưởng của toàn MWG trong bối cảnh thị trường điện thoại, máy tính và điện máy dần bão hòa và sức mua suy giảm. Quy mô toàn chuỗi sau khoảng 2 năm thu mình tái cấu trúc đang bung sức trở lại, tích cực mở rộng quy mô cũng như địa bàn kinh doanh.

Trong định hướng tăng trưởng năm 2025 của Tập đoàn Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa được công bố, Bách Hóa Xanh được xem là động lực tăng trưởng chính, dự kiến góp hơn 30% doanh thu và mang lại lợi nhuận đáng kể cho MWG. Mục tiêu doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng tối thiểu 7.000 tỷ đồng (~48.000 tỷ), đồng thời thị trường liên tục được mở rộng.

Chuỗi dự kiến mở mới 200-400 cửa hàng ở cả vùng đang kinh doanh và các tỉnh mới khu vực Miền Trung, đi cùng với chất lượng điểm bán là mục tiêu số 1, không phải số lượng cửa hàng. Bên cạnh đó, kế hoạch “Bắc tiến” vẫn chưa xuất hiện trong dự định của Bách Hóa Xanh.

Theo chia sẻ của Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài, Bách Hóa Xanh trong tương lai gần sẽ ưu tiên thúc đẩy tăng doanh thu song song với đảm bảo lãi, tốc độ tăng doanh thu sẽ lớn hơn rất nhiều so với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận. MWG đặt ra tầm nhìn cho Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu 10 tỷ đô trước năm 2030.