Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho Bệnh viện ở tỉnh Bình Thuận

15/10/2023 00:13

Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến mới của ngành y tế tỉnh, trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh lý về tim mạch, giúp giải quyết tình trạng quá tải cho tuyến trên.

Ngày 14/10, Bệnh viện Đa khoa An Phước (tỉnh Bình Thuận) tổ chức lễ chuyển giao kỹ thuật tim mạch can thiệp từ Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM).

Số liệu báo cáo thống kê từ năm 2020 đến tháng 6/2023 cho thấy bệnh lý nhồi máu cơ tim cấp có 63% chuyển tuyến, tử vong 13%; bệnh lý đột quỵ não cấp chuyển tuyến 38%, tử vong 5%.

Vì vậy, việc triển khai thực hiện kỹ thuật mới, phương pháp mới liên quan đến chẩn đoán và can thiệp mạch là rất cần thiết đối với người dân tại tỉnh Bình Thuận.

Sức khỏe - Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho Bệnh viện ở tỉnh Bình Thuận

Toàn cảnh lễ chuyển giao kỹ thuật tim mạch can thiệp ở tỉnh Bình Thuận. (Ảnh: Đắc Phú).

Theo đó, bệnh viện này thành lập đơn nguyên can thiệp mạch trực thuộc Khoa Nội tim mạch, triển khai kỹ thuật can thiệp mạch vành trong bệnh lý nhồi máu cơ tim.

Đồng thời, cấp cứu, chẩn đoán, điều trị cho người mắc bệnh tim và mạch máu, các bệnh lý gây tổn thương tim, mạch máu; tư vấn phòng chống bệnh tim mạch cho người bệnh, gia đình người bệnh.

Sau lễ chuyển giao, các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành chuyển giao kỹ thuật tim mạch can thiệp thành công cho 1 bệnh nhân đầu tiên tại đơn nguyên can thiệp mạch của Bệnh viện Đa khoa An Phước.

Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến mới của ngành y tế tỉnh trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh lý về tim mạch - can thiệp tim mạch, giúp giải quyết tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Sức khỏe - Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho Bệnh viện ở tỉnh Bình Thuận (Hình 2).

Giám đốc Bệnh viện An Phước phát biểu tại buổi lễ chuyển giao. (Ảnh: Đắc Phú).

Theo Bệnh viện Đa khoa An Phước, việc chuyển giao kỹ thuật tim mạch can thiệp, chụp mạch máu chẩn đoán, đầu tư trang thiết bị hiện đại giúp việc xử lý các ca bệnh tim khẩn cấp, tận dụng thời gian “vàng” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trong tỉnh Bình Thuận.

Đặc biệt là người bệnh nghèo, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao chuyên ngành can thiệp mạch ngay tại tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho Bệnh viện ở tỉnh Bình Thuận" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.