Cách sở hữu xe tay ga chất lượng cao với mức lương 10 triệu đồng

18/01/2023 01:33

Các bạn trẻ mới ra trường đi làm có nhu cầu lớn sử dụng xe máy phục vụ cuộc sống. Tuy nhiên với mức lương khoảng 10 triệu đồng, việc cân đối ví tiền mua xe là không dễ dàng.

Bạn có thể tham khảo cách cân đối chi tiêu dưới đây để sớm sắm chiếc xe tay ga chất lượng tốt.

Lên kế hoạch chi tiêu

Vào đầu hoặc cuối tháng, ngay khi mới nhận lương, bạn cần ngồi lại để lên kế hoạch phân bổ ngân sách cá nhân. Phương pháp được khuyên dùng là chia khoản tiền bạn có thành các khoản nhỏ hơn, phục vụ từng hạng mục chi tiêu.

Trước hết, hãy xác định các khoản phải theo dõi hàng ngày. Trong đó, nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống (sử dụng thực phẩm, điện, nước, Internet...) thường tiêu tốn đến 50% nguồn tài chính cá nhân.

Với nhu cầu chi tiêu cá nhân, mỗi người sẽ có lựa chọn khác nhau như mua sắm, giải trí, du lịch, học tập... Đây là khoản chi tiêu khá linh hoạt và cũng có thể rất lớn. Vì vậy, bạn cần tiết chế chi tiêu sao cho mục này nằm trong khoảng 20%.

Yamaha Grande,  Yamaha Viet Nam anh 1

Bạn nên chia thu nhập thành 3 khoản chi tiêu chính.

Ngoài ra, danh mục này còn có mục tiêu tài chính cá nhân - những khoản tiết kiệm, đầu tư và tích lũy cho tương lai. Những khoản đầu tư này có giá trị lớn giúp bạn yên tâm về tương lai, nhưng nếu quá lớn thì rủi ro cao và chi tiêu cần thiết cho hiện tại sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, 30% tổng số thu nhập cho mục này là hợp lý.

Sau khi phân chia các hạng mục tài chính, bạn hãy cố gắng ghi lại chi tiết từng khoản chi trong tháng theo đúng hạng mục. Đến cuối tháng, bạn có thể dễ dàng xem lại mình đã dùng bao nhiêu tiền vào việc gì, có khoản nào bị vượt hoặc chưa hết ngân sách không, từ đó điều chỉnh ngân sách phù hợp hơn vào tháng sau.

Cân nhắc phương pháp thanh toán trả góp

Nếu không muốn phải tiết kiệm trong thời gian quá dài, bạn có thể tìm hiểu phương thức mua xe trả góp tại ngân hàng. Khách hàng sẽ được vay tiền mua xe ngay, sau đó mỗi tháng trả một khoản định kỳ cho ngân hàng trong khoảng thời gian nhất định.

Với phương thức này, bạn sẽ được nhận xe và sử dụng ngay. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu chính sách ưu đãi hỗ trợ vay không lãi hoặc lãi suất thấp từ các ngân hàng hiện nay.

Yamaha Grande,  Yamaha Viet Nam anh 2

Sử dụng dịch vụ trả góp từ ngân hàng giúp bạn sớm mua xe mà không phải chờ đợi khoản tiết kiệm trong thời gian dài.

Lựa chọn xe tốt như một khoản đầu tư

Mua xe máy có thể được coi là một khoản đầu tư. Nếu đầu tư vào một chiếc xe chất lượng cao, bạn sẽ sử dụng được trong thời gian dài, ít tốn kém cho các khoản sửa chữa hay trùng tu. Bạn có thể tham khảo mẫu xe tay ga Yamaha Grande mới với thiết kế thanh lịch, thời thượng, đi cùng nhiều màu sắc lạ mắt và tiện ích đặc biệt.

Được mệnh danh là “nữ hoàng tiết kiệm nhiên liệu” trong các dòng xe ga cùng phân khối, Yamaha Grande chỉ tiêu thụ 1,66 lít/100 km, giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí cho xăng dầu. Xe có được con số đáng ấn tượng này là nhờ động cơ Blue Core Hybrid trợ lực điện được phát triển bởi Yamaha cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời Start-Stop System.

Không chỉ là phương tiện phục vụ đi lại, Yamaha Grande còn có thể trở thành trợ thủ đắc lực trong cuộc sống. Nhờ tính năng "Y-Connect", người dùng sẽ nhận được thông báo cuộc gọi, tin nhắn hay email ngay trên mặt đồng hồ xe, cũng như thông báo về tình trạng xe và lịch bảo dưỡng.

Yamaha Grande,  Yamaha Viet Nam anh 5

Yamaha Grande phù hợp với các bạn gái thanh lịch.

Bên cạnh đó, khả năng chứa đồ lên tới 27 lít (đựng vừa mũ bảo hiểm 3/4 và nhiều vật dụng khác), cổng sạc điện thoại thông minh được tích hợp ngay phía trên hộc đựng đồ trước mặt… cũng là những tiện ích thuyết phục khách hàng sắm sửa và sử dụng Yamaha Grande.

Độc giả theo dõi thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Cách sở hữu xe tay ga chất lượng cao với mức lương 10 triệu đồng" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.