Cán bộ làm việc cả ngày nghỉ để chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động

14/08/2022 13:30

() - Cán bộ tỉnh Bình Dương làm việc cả 2 ngày cuối tuần này để gấp rút hoàn thành việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, chi trả chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Ngày 13/8, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các ngành khẩn trương hoàn thành việc chi gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ông Minh, đến ngày 15/8 là hết hạn nhận hồ sơ của người lao động, nhưng đến nay tiến độ thực hiện chính sách còn chậm.

Cán bộ làm việc cả ngày nghỉ để chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động - 1

Tỉnh Bình Dương tổ chức để cán bộ chức năng làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật tuần này để tiếp nhận, xử lý hồ sơ chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động.

Để gấp rút hoàn thành việc này, ông Minh yêu cầu Bảo hiểm Xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tăng cường nhân lực, bố trí nhân sự làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật tuần này, ngày 13-14/8, để tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động.

UBND các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra giám sát các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác nhận đơn của người lao động (thuê nhà trọ), khẩn trương thực hiện đúng trách nhiệm trong việc xác nhận đơn, đảm bảo kịp thời, đúng thời gian quy định. 

Đơn vị, cá nhân nào không hợp tác, gây khó khăn trong việc xác nhận đơn của người lao động thuê nhà trọ, cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định. 

Trường hợp để hồ sơ chậm trễ, thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện tỉnh Bình Dương đã giải ngân gần 85 tỷ đồng cho 163.600 lượt lao động ở 1.019 doanh nghiệp.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị, thành phố đã thẩm định, phê duyệt 793.213 lượt lao động ở 5.359 doanh nghiệp với tổng số tiền gần 504 tỷ đồng.

Bình Dương có khoảng 1,2 triệu lao động đến từ các tỉnh thành trên cả nước, dự kiến tổng kinh phí chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại Bình Dương khoảng 1.380 tỷ đồng.

Cán bộ làm việc cả ngày nghỉ để chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động - 2

Tổng kinh phí chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại Bình Dương khoảng 1.380 tỷ đồng (Ảnh: A.X.).

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh đã làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về triển khai gói hỗ trợ thuê nhà trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, ông Thanh nhận định, dự kiến sẽ có 820.000 lao động tại Bình Dương được nhận hỗ trợ đợt này, với số tiền 1.380 tỷ đồng, số lượng rất lớn, chỉ đứng sau TPHCM.

Do đó, Thứ trưởng Lê Văn Thanh đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc các doanh nghiệp lập danh sách hỗ trợ người lao động, đặc biệt các doanh nghiệp có số lượng lao động lớn (từ 10.000 lao động trở lên).

"Ngày 15/8 là hạn cuối nộp hồ sơ, làm sao để tránh tình trạng sau 15/8 người lao động lại thắc mắc, dù thuộc đối tượng thụ hưởng mà vẫn chưa nhận được tiền, như vậy là thiệt thòi cho người lao động", ông Thanh nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Cán bộ làm việc cả ngày nghỉ để chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.