Cán bộ, nhân viên EVNCPC tích cực hiến máu tình nguyện

16/12/2022 08:00

(Chinhphu.vn) - Hưởng ứng chương trình "Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII" năm 2022, cán bộ, công nhân viên (CBCNV), người lao động các đơn vị thành viên Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tham gia hiến hàng trăm đơn vị máu, góp phần vào ngân hàng máu dự phòng của ngành y tế.

Trong đó, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện "Tuần lễ hồng EVN" lần thứ VIII (5/12/2022 - 11/12/2022) với thông điệp "Vạn trái tim - Một tấm lòng", "Cho đi là còn mãi". 

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII năm 2022 thu hút hơn 150 CBCNV đến từ các phòng ban, đội và các điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tham gia hiến máu tình nguyện. 

Ngoài ra các đơn vị bạn trên địa bàn tỉnh là Truyền tải điện Thừa Thiên Huế và Xí nghiệp Thủy điện A Roàng cũng đã đến tham gia hoạt động này.

Trước đó, CBCNV Công ty đã thực hiện nhiều hoạt động như cùng thay ảnh đại diện mạng xã hội theo hình ảnh bộ nhận diện của chương trình, vận động các đồng nghiệp đăng ký tham gia.

Kết thúc chương trình, CBCNV Công ty đã hiến được 149 đơn vị máu, CBCNV Truyền tải Điện Thừa Thiên Huế hiến 11 đơn vị máu, Xí nghiệp Thủy điện A Roàng 3 đơn vị máu và 4 đơn vị máu được hiến từ người dân tình nguyện đăng ký tham gia khi biết tin thông qua mạng xã hội. Hoạt động đã góp phần vào việc tăng cường nguồn máu dự phòng, góp phần nâng cao công tác chăm sóc khỏe của nhân dân.  

Vừa qua, 158 cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Kon Tum và các đơn vị ngành điện trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình "Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII" năm 2022.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu được 143 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu dự phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp PC Kon Tum tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII đã thu về số lượng đơn vị máu cao nhất trong 8 năm qua.

Bà Lê Thị Kim Linh, Trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum chia sẻ: "PC Kon Tum là đơn vị tiêu biểu, dẫn đầu phong trào triển khai hoạt động hiến máu tình nguyện đã có được những đơn vị máu chất lượng, an toàn, đảm bảo phục vụ cho công tác điều trị người bệnh. Điều đáng trân quý hơn là anh em ngành điện luôn với tâm thế sẵn sàng hiến máu cứu người tại các cơ sở y tế".

Cũng trong dịp này, PC Phú Yên đã tổ chức chương trình "Tuần lễ hồng lần thứ VIII – năm 2022" thu hút 168 CBCNV đăng ký tham gia và đã thu được 150 đơn vị máu. 

Tiếp nối thành công từ Tuần lễ hồng những năm trước, năm nay, PC Phú Yên đã lên kế hoạch tổ chức việc hiến máu từ rất sớm. Đơn vị đã phối hợp cùng với Khoa Huyết học - Truyền máu thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tổ chức hiến máu ngay tại trụ sở Công ty, tạo điều thuận lợi nhất cho tất cả CBCNV tham gia.

Đặc biệt, với việc tuyên truyền, vận động sâu rộng, ngay trong sáng ngày diễn ra ngày hội hiến máu, 10 CBCNV cùng người thân đã đăng ký thêm. Năm nay, chương trình đã thu hút lực lượng đoàn viên, thanh niên đến hiến máu rất đông, chiếm 90% số lượng đăng ký tham gia. Nếu như những năm trước, số lượng máu được hiến tặng chỉ trên 100 đơn vị máu năm, thì năm nay, PC Phú Yên đã có 150 đơn vị máu.

Những năm qua, lãnh đạo PC Phú Yên đã đưa chương trình hiến máu trở thành hoạt động thường niên của đơn vị, Công đoàn Công ty đã vận động người lao động tích cực tự nguyện đăng ký hiến máu cứu người. Tính từ năm 2017 đến nay, PC Phú Yên đã có trên 800 lượt CBCNV, người lao động đăng ký hiến máu, đóng góp trên 750 đơn vị máu an toàn, góp phần chia sẻ những giọt máu cứu người.

Chương trình Tuần lễ hồng của EVN vừa góp phần giảm bớt tình trạng thiếu máu trầm trọng của các ngân hàng máu hiện nay, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán cận kề vừa lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, nhân viên ngành điện về phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhật Anh


Bạn đang đọc bài viết "Cán bộ, nhân viên EVNCPC tích cực hiến máu tình nguyện" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.