Cận cảnh chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới

09/07/2020 06:00

Motorola StarTAC là một trong những chiếc điện thoại nhỏ và nhẹ nhất vào thời điểm ra đời, với trọng lượng khoảng 88 gram. Đặc biệt, đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có thiết kế dạng gập vỏ sò. Máy ra đời ngày 3/1/1996 và ngưng sản xuất vào năm 2000.

Theo công bố của Motorola, họ đã bán được 60 triệu chiếc StarTAC, mặc cho giá của thiết bị này không hề rẻ chút nào, lên tới 1000 USD - số tiền cực lớn thời điểm đó. Và đây chính là một trong những sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của thương hiệu này.

Chỉ sở hữu các tính năng cơ bản và thời lượng pin chỉ được 4 tiếng nhưng với thân hình nhỏ gọn hơn rất nhiều so với các dòng điện thoại trước đó (trọng lượng 88g), StarTAC đã khiến giới công nghệ phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Cuộc sống số - Cận cảnh chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới

Vì có thể kết nối với laptop với tốc độ bằng 1/6 một modem dial-up 56k. Nó cũng là điện thoại đầu tiên có chế độ rung và dùng pin li-ion. Nổi bật nhất là những chiếc StarTac Rainbows đầy màu sắc trông không khác gì một món đồ chơi cho trẻ em

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Cận cảnh chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới" tại chuyên mục CÔNG NGHỆ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.