Cận cảnh Land Rover Defender phiên bản xe đua

08/03/2024 08:11

Mẫu Land Rover Defender 90 Rally vừa ra mắt sẽ thi đấu trong các giải đua địa hình trên toàn cầu trong mùa giải 2024.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 1

Nhân dịp khởi tranh mùa giải Defender Rally Series UK 2024, Land Rover đã giới thiệu phiên bản đua Rally của mẫu SUV địa hình Defender thế hệ mới.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 2

Được nâng cấp dựa trên nền tảng Defender 90 P300 SE, chiếc xe là sản phẩm của bộ phận đặc biệt Bowler Motors, vốn được Land Rover mua lại vào năm 2019.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 3

So với phiên bản thương mại, mẫu SUV hiệu năng cao này được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ, giúp chiếc xe có thể vượt qua nhiều loại địa hình phức tạp.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 4

Đầu xe được nâng cấp nhiều chi tiết như hệ thống đèn pha cường độ cao để thi đấu vào ban đêm, lưới tản nhiệt do Bowler Motors thiết kế giúp tăng lượng khí vào khoang máy, cổ hút gió đặt cao...

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 5

Hãng độ cũng bổ sung thêm hệ thống ống phun rửa kính áp suất lớn để hỗ trợ tăng khả năng quan sát cho vận động viên.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 8

Tương tự các mẫu xe đua chuyên nghiệp, kính cửa sổ và kính chắn gió sau được làm từ chất liệu polycarbonate, giúp giảm khối lượng và bảo vệ người ngồi bên trong khi có sự cố.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 9

Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm thể thao Bowler 18 inch, đi kèm lốp BFGoodrich All-Terrain. Hệ thống treo được nâng cấp lò xo mới cùng bộ giảm chấn của Fox.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 10land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 11

Đuôi xe được bổ sung cánh gió phía sau tích hợp thêm đèn chiếu sáng và hệ thống ống xả thể thao Bowler Sports. Cửa khoang hành lý được bổ sung cơ chế mở thủ công.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 12

Giúp tối ưu khả năng vận hành, các trang bị tiện nghi tại nội thất không được lắp đặt, ngoại trừ bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3" và màn hình trung tâm 11.4". Xe được trang bị vô lăng đua OMP và lẫy chuyển số Bowler.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 13

Hàng ghế trước được nâng cấp ghế đua bucket seat của Cobra Motorsport với dây đai an toàn 5 điểm Lifeline. Hệ thống túi khí đã được lược bỏ hoàn toàn.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 14

Ngoài ra, Defender 90 Rally còn bổ sung các tính năng định vị vệ tinh, điều hòa nhiệt độ, hệ thống viễn thông Telematics... phục vụ cho quá trình thi đấu.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 15

So với các mẫu xe địa hình khác, Defender được thiết kế với kết cấu khung gầm liền khối. Phiên bản xe đua được bổ sung khung chống lật chuẩn FIA tích hợp trực tiếp vào xe.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 16

Giá treo bánh xe dự phòng tại cửa khoang hành lý được lược bỏ. Bánh dự phòng giờ được cố định tại khoang hành lý.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 17

Land Rover Defender 90 Rally vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp Ingenium 2.0L được cân chỉnh ECU, công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 18

Đi kèm là hộp số 8 cấp tự động và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có khả năng tăng tốc 0-97 km/h trong 6,7 giây. Vận tốc tối đa giới hạn ở mức 192 km/h với chế độ Bowler.

land rover,  defender,  defender 90,  rally,  defender rally,  defender 90 rally,  xe dua anh 19

Trong năm 2024, chiếc Land Rover Defender 90 Rally sẽ cùng các đội đua thi đấu trong các giải đua Defender Rally Series UK, Defender Rally Series European Baja Championship, Balkan Rally-Raid Experience...

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Cận cảnh Land Rover Defender phiên bản xe đua" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.