ChatGPT sắp xuất hiện trên ôtô

10/01/2024 08:06

Những chiếc xe Volkswagen bán tại châu Âu sẽ được bổ sung ChatGPT. Công nghệ mới này sẽ được tích hợp vào trợ lý ảo và mang tên Cerence Chat Pro.

Trợ lý giọng nói trên những chiếc xe Volkswagen sắp được nâng cấp với sự trợ giúp của ChatGPT. Hãng xe Đức xác nhận sẽ mang đến CES 2024 công nghệ mới này trước khi đưa vào những chiếc ôtô sản xuất từ quý II/2024 dành cho thị trường châu Âu.

Công nghệ mới ứng dụng ChatGPT của Volkswagen mang tên Cerence Chat Pro, điều này dễ hiểu khi công nghệ này được đồng phát triển bởi đối tác công nghệ Cerence Inc.

Những mẫu xe đầu tiên của Volkswagen được tích hợp ChatGPT gồm ID.3, ID.4, ID.5, ID.7, Passat, Tiguan và Golf phiên bản nâng cấp.

ChatGPT xuat hien tren oto anh 1

Việc tích hợp ChatGPT vào trợ lý giọng nói giúp hông chỉ điều khiển hệ thống đa phương tiện mà còn điều chỉnh hệ thống điều hòa cũng như trả lời các câu hỏi kiến thức chung. Volkswagen xác nhận ChatGPT hoàn toàn không có quyền truy cập vào dữ liệu xe, các câu hỏi và câu trả lời cũng sẽ được xóa ngay lập tức để đảm bảo quyền riêng tư cho chủ phương tiện.

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Volkswagen hiện phân phối 8 dòng xe gồm T-Cross, Virtus, Polo, Passat, Tiguan, Teramont, Touareg và "tân binh" Viloran. Mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất của thương hiệu này là Polo (695 triệu đồng), đắt nhất là mẫu Touareg (từ 2,999 tỷ đồng)

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "ChatGPT sắp xuất hiện trên ôtô" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.