Chi tiết bán tải Ford Ranger phiên bản xe đua

23/02/2024 12:13

Ford Ranger MS-RT thế hệ mới chỉ được phân phối tại thị trường châu Âu, được chế tạo bởi sự hợp tác giữa Ford và đội đua M-Sport.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 1

Bên cạnh phiên bản Ranger Raptor với khả năng vượt địa hình tối ưu, Ford vừa giới thiệu chiếc Ranger MS-RT hiệu năng cao sử dụng trên đường phố.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 2

Đây là dự án giữa hãng xe Mỹ và đội đua M-Sport, đối tác chính của Ford tại các giải đua Rally và GT3. MS-RT và viết tắt của cụm từ M-Sport Road Technology.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 3

Về ngoại hình, chiếc Ford Ranger MS-RT lấy cảm hứng từ các mẫu xe mà M-Sport sử dụng trong các giải đua tại châu Á với thiết kế cản trước và sau, ốp hông thể thao...

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 4

Lưới tản nhiệt được thiết kế lại với dạng tổ ong, đi kèm logo MS-RT trên thanh nan kết nối giữa 2 cụm đèn pha LED.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 7

Hệ thống treo của xe được hạ thấp 40 mm so với mẫu Ranger tiêu chuẩn. Điều này giúp tạo độ ổn định khi vào cua tốc độ cao cũng như lượng gió di chuyển dưới gầm xe.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 8

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu 21 inch với thông số lốp 275/45 R21. Đây cũng là kiểu mâm chính hãng lớn nhất từng được trang bị trên dòng bán tải này.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 9

Cánh gió khí động học cỡ nhỏ được tích hợp trực tiếp vào cửa khoang tải, vốn được tinh chỉnh bằng mô hình máy tính giả lập nhằm tối ưu luồng khí di chuyển qua xe.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 10

Ford Ranger MS-RT sở hữu thiết kế nội thất 2 hàng ghế (double-cab). Logo MS-RT có thể được tìm thấy tại nhiều vị trí như tựa lưng, bảng taplo, vô lăng...

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 11ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 12

Ghế được bổ sung thêm các đệm hỗ trợ cơ thể, được bọc chất liệu tổng hợp Eco-Leather và da lộn, đi kèm với các đường chỉ trang trí màu xanh.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 13

Trái tim của Ford Ranger MS-RT là khối động cơ diesel V6 dung tích 3.0L, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh e4WD.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 14

Mẫu bán tải này vẫn có khả năng chuyên chở hàng hóa lên đến 1 tấn với dung tích khoang sau 6,8 mét khối. Khả năng kéo tải của Ranger MS-RT lên đến 3.500 kg.

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 15

Xe vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn và tiện nghi như màn hình cảm ứng 12" sử dụng hệ điều hành SYNC 4A, điều hòa 2 vùng tự động, camera lùi, giới hạn tốc độ thông minh, kiểu soát hành trình thích ứng...

ford,  ranger,  ban tai,  ms-rt anh 16

Ford Ranger MS-RT được phân phối chính hãng tại châu Âu thông qua các đại lý Ford Pro bên cạnh mẫu Transit Custom MS-RT. Dự kiến, 2 mẫu xe này sẽ được bàn giao đến khách hàng vào tháng 9/2024. Mức giá của mẫu bán tải này vẫn chưa được công bố.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết bán tải Ford Ranger phiên bản xe đua" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.