Chi tiết xe đua Aston Martin Vantage GT3 2024

24/02/2024 08:07

Song song với việc giới thiệu phiên bản thương mại, Aston Martin cũng giới thiệu phiên bản đường đua Vantage GT3 và mẫu xe F1 cho mùa giải 2024.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 1

Hãng xe đến từ Anh Quốc đã chính thức trình làng phiên bản dành riêng cho đường đua Vantage GT3, mặc dù mẫu xe này đã thi đấu tại giải đua Daytona 24 Hours.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 2

Aston Martin Vantage GT3 2024 là tác phẩm của sự kết hợp giữa đội đua nhà máy Aston Martin Racing (AMR) và bộ phận đặc biệt Aston Martin Performance Technologies (AMPT).

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 3

Chiếc xe mang thiết kế mới tương tự phiên bản dành cho đường phố, tuy nhiên được tối ưu về mặt khí động học thông qua mô phỏng điện toán động lực học chất lưu (CFD).

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 4

Lưới tản nhiệt được mở rộng hơn 38%, tuy nhiên đã lược bỏ các thanh nan trang trí nhằm tối ưu khả năng làm mát. Cụm đèn pha LED cũng sử dụng 2 bóng độc lập thay vì sở hữu các chi tiết pha lê trang trí như bản thương mại.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 5

Chiếc xe được phát triển trên nền tảng khung gầm liên kết bằng hợp kim nhôm. Toàn bộ phần đầu xe được thiết kế liền khối dạng vỏ sò bằng sợi carbon, tích hợp cơ cấu tháo rời nhanh và dễ dàng thay thế.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 6

Nhiều chi tiết được bổ sung nhằm tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao như cánh gió cản trước, hốc gió trên và sau hốc bánh trước, kính chiếu hậu khí động học...

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 7

Phiên bản xe đua được trang bị mâm 18 inch với cơ cấu khóa trung tâm, đi kèm lốp đua Michelin Pilot Sport GT, thông số 30/68-18 tại cầu trước và 31/71-18 tại cầu sau.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 8

Phần đuôi nổi bật với cụm cánh gió khí động học cỡ lớn, có thể điều chỉnh thủ công. Khuếch tán gió cản sau cỡ lớn kết nối với 2 khe gió phía sau hốc bánh.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 9

Nội thất của Aston Martin Vantage GT3 lược bỏ các tính năng tiện nghi nhằm tối ưu khả năng vận hành của người lái, đồng thời giảm trọng lượng của xe.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 10

Aston Martin Vantage GT3 2024 vẫn được trang bị động cơ V8 twin-turbo 4.0L, vốn được điều chỉnh lại để tuân thủ các quy chế của phân hạng GT3 do FIA đề ra.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 11

Cụ thể, động cơ này có công suất 543 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, thấp hơn 122 mã lực và 100 Nm so với phiên bản đường phố. Đi kèm là 2 bộ tăng áp của BorgWarner.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 12

Kết hợp với động cơ này là hộp số 6 cấp tuần tự của Xtrac sử dụng ly hợp đa đĩa và hệ dẫn động cầu sau. Hệ thống ống xả được bố trí phía sau hốc bánh trước thay vì cản sau.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 13

Aston Martin Vantage GT3 sẽ tham gia thi đấu tại các giải đua danh tiếng trên thế giới như Japanese Super GT Championship, British GT Championship, Nurburgring 24 Hours, Spa-Francorchamps 24 Hours... và đặc biệt là chặng đua 24 Hours of Le Mans.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 14

Bên cạnh Vantage và Vantage GT3, Aston Martin cũng ra mắt mẫu xe đua F1 cho mùa giải 2024, chiếc AMR24. Năm nay, đội Aston Martin Aramco Formula One Team vẫn sẽ thi đấu với 2 tay đua Fernando Alonso và Lance Stroll.

aston martin,  vantage,  vantage gt3,  xe dua anh 15

Với thành tích khá ấn tượng tại giải đua Daytona 24 Hours 2024, Aston Martin kỳ vọng mẫu xe này sẽ được các đội đua lựa chọn, với doanh số có thể lên đến 30 chiếc đến hết mùa giải năm nay.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết xe đua Aston Martin Vantage GT3 2024" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.