Chiếc McLaren Senna GTR từng xuất hiện tại Việt Nam được rao bán

20/02/2024 12:11

Siêu phẩm McLaren Senna GTR dành riêng cho đường đua vừa được một đại lý siêu xe tại Đức rao bán với mức giá 2,14 triệu USD.

mclaren,  senna,  senna gtr,  sieu xe,  hypercar,  phan cong khanh,  senna gtr viet nam anh 1

Được trình làng đến công chúng tại sự kiện Goodwood Members' Meeting 2019, McLaren Senna GTR là phiên bản dành riêng cho đường đua của mẫu hypercar Senna, tương tự điều mà hãng xe này từng làm với F1 GTR.

mclaren,  senna,  senna gtr,  sieu xe,  hypercar,  phan cong khanh,  senna gtr viet nam anh 2

Do đó, sự xuất hiện của mẫu xe này tại Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ. Những thông tin này được rò rỉ từ năm 2022, tuy nhiên phải đến đầu năm 2023, hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này mới xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

mclaren,  senna,  senna gtr,  sieu xe,  hypercar,  phan cong khanh,  senna gtr viet nam anh 3

Tuy nhiên, sau những rắc rối về pháp lý của nơi nhập khẩu chiếc xe này, tung tích của chiếc McLaren Senna mang số đeo 33 tiếp tục là điều bí ẩn với những người yêu xe.

mclaren,  senna,  senna gtr,  sieu xe,  hypercar,  phan cong khanh,  senna gtr viet nam anh 4

Mới đây, một đại lý siêu xe tại Đức vừa chính thức rao bán mẫu xe này với mức giá lên đến 1.988.800 Euro (hơn 2,14 triệu USD), chưa bao gồm VAT.

mclaren,  senna,  senna gtr,  sieu xe,  hypercar,  phan cong khanh,  senna gtr viet nam anh 5

Là 1 trong tổng số 75 chiếc Senna GTR từng được sản xuất, chiếc xe này mang ngoại thất chrome MSO Launch với các chi tiết màu xanh Polaris Blue. Thiết kế này là cảm hứng để Lego ra mắt bộ lắp ráp McLaren Senna GTR.

mclaren,  senna,  senna gtr,  sieu xe,  hypercar,  phan cong khanh,  senna gtr viet nam anh 9

Xe được trang bị ghế đua bằng sợi carbon Sabelt X-Pad cùng dây đai an toàn đa điểm đạt chuẩn Le Mans Prototype của FIA.

mclaren,  senna,  senna gtr,  sieu xe,  hypercar,  phan cong khanh,  senna gtr viet nam anh 10

McLaren Senna GTR vẫn được trang bị động cơ V8 twin-turbo 4.0L, tuy nhiên công suất được tăng thêm 25 mã lực, đạt mức tối đa 825 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

mclaren,  senna,  senna gtr,  sieu xe,  hypercar,  phan cong khanh,  senna gtr viet nam anh 11

Chiếc Senna GTR đặc biệt từng được rao bán tại đại lý McLaren Hong Kong và IAutomobile trước khi chuyển đến Việt Nam. Với odo chỉ ở mức 80 km, đây là một trong những chiếc McLaren Senna GTR còn nguyên bản hiếm hoi trên thế giới.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Chiếc McLaren Senna GTR từng xuất hiện tại Việt Nam được rao bán" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.