Chiến sự Kherson tăng nhiệt, Ukraine tiếp tục nã HIMARS vào cầu huyết mạch

08/08/2022 20:32

() - Trong suốt những tuần qua, Ukraine đã thực hiện nhiều vụ tấn công bằng hệ thống hỏa lực phóng loạt HIMARS vào cầu Antonovsky - cây cầu chiến lược ở khu vực miền nam.

Chiến sự Kherson tăng nhiệt, Ukraine tiếp tục nã HIMARS vào cầu huyết mạch - 1

Ukraine đang tăng cường sử dụng hệ thống HIMARS do Mỹ cung cấp để tấn công vào mục tiêu trọng yếu của Nga (Ảnh: Wikimedia).

Tass dẫn lời chính quyền thân Nga ở Kherson cho hay, Ukraine ngày 7/8 đã tiếp tục các nỗ lực nhằm phá hủy cây cầu chiến lược quan trọng Antonovsky bắc qua sông Dnipro (Dnieper).

Ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo chính quyền hiện tại ở Kherson, cho biết các vụ pháo kích vào ban đêm đã làm hư hỏng các thiết bị xây dựng dùng để sửa chữa cây cầu vốn đã bị phá hỏng một phần vì vụ pháo kích của Kiev trước đó. Chính quyền địa phương đã tạm dừng lưu thông trên cầu.

Theo quan chức Stremousov, vụ tấn công ngày hôm qua "không có gì tồi tệ" nhưng sẽ có thể làm ảnh hưởng tới tiến độ sửa chữa cầu để có thể đưa công trình này hoạt động trở lại vào hôm 10/8 như kế hoạch trước đó.

Trong khi đó, truyền thông Ukraine đưa tin, các cuộc tấn công bằng pháo trong đêm của quân đội Kiev sử dụng hệ thống hỏa lực phóng loạt HIMARS do Mỹ cung cấp. Trong nỗ lực phản công giành lại Kherson ở miền nam, Ukraine trong những ngày qua đã thực hiện các vụ tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng trọng yếu ở khu vực và cơ sở tiếp viện hậu cần của Nga, bao gồm các kho đạn và những cây cầu huyết mạch

Cầu Antonovsky là công trình chiến lược quan trọng kết nối giữa thành phố Kherson hiện do Nga đang kiểm soát và phần còn lại của miền nam Ukraine. Lực lượng của Kiev đã làm hư hại nó 2 tuần trước trong một cuộc tấn công vào ban đêm, buộc chính quyền thành phố phải tạm dừng dòng xe lưu thông trên cây cầu. Một chuyến phà đã được thiết lập để phục vụ việc đi lại của người dân.

Nga cũng triển khai các thiết bị phản xạ radar hình chóp tới gần các cây cầu quan trọng ở miền nam. Moscow muốn sử dụng các cây cầu để đánh lừa radar từ phía Ukraine, dẫn tới việc hỏa lực của Kiev đánh trượt mục tiêu.

Chiến sự Nga - Ukraine đang nóng lên từng ngày. Anh cho biết, Nga dường như đang dàn quân ở miền nam Ukraine, vừa để phòng chiến dịch phản công của Ukraine, vừa chuẩn bị cho một cuộc tấn công. Các hàng dài xe quân sự, xe tăng, xe pháo và các khí tài khác tiếp tục di chuyển từ Donbass về phía tây nam.

Trong khi đó, theo nguồn tin tình báo Ukraine, Nga đã bắt đầu phóng hỏa lực, phá hủy chiến tuyến ở vùng Kherson nhằm cô lập quân đội Ukraine. Ngoài ra, Moscow cũng bổ sung thêm đơn vị quân sự để tấn công một số khu vực khác ở nam Ukraine. Trước đó, một tướng Ukraine nhận định, Nga sắp thực hiện chiến lược "công để thủ" nhằm tấn công để chặn đà phản công của Kiev.

Bạn đang đọc bài viết "Chiến sự Kherson tăng nhiệt, Ukraine tiếp tục nã HIMARS vào cầu huyết mạch" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.