Chủ tịch An Phát Holdings xin từ nhiệm và rút khỏi HĐQT công ty

06/09/2024 20:30

Sau 7 năm ngồi ghế Chủ tịch tại An Phát Holdings và kinh qua nhiều vị trí trước đó, ông Phạm Ánh Dương đã nộp đơn xin từ nhiệm.

CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (HoSE: APH) vừa công bố thông tin về việc nhận được đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT đồng thời xin rút khỏi HĐQT của ông Phạm Ánh Dương vì lý do cá nhân trong ngày 6/9.

Ông Dương bày tỏ bản thân đã luôn nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên cương vị Chủ tịch HĐQT trong nhiệm kỳ của mình.

Những nốt trầm bổng trong 7 năm kinh doanh của An Phát HoldingsAn Phát Holdings bảo lãnh AAA vay 200 tỷ đồng

Tuy nhiên đến nay vì lý do cá nhân, ông Phạm Ánh Dương không thể tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ trong thời gian tới nên vị lãnh đạo doanh nghiệp xin từ nhiệm các chức danh tại doanh nghiệp này.

Động thái này của ông Dương diễn ra trong bối cảnh cách đây không lâu, Chủ tịch An Phát Holdings đã đăng ký bán hết hơn 11,87 triệu cổ phiếu APH từ ngày 27/8 - 25/9, tương đương tỉ lệ sở hữu 4,87% vốn điều lệ doanh nghiệp.

Mục đích thực hiện giao dịch được đưa ra là để tái cơ cấu đầu tư. Nếu giao dịch trên diễn ra thành công, ông Phạm Ánh Dương sẽ không còn sở hữu bất kỳ cổ phiếu APH nào.

Ông Phạm Ánh Dương sinh năm 1976, có trình độ học vấn là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Vị lãnh đạo này bắt đầu gia nhập hệ sinh thái của An Phát Holdings từ năm 2002 với vị trí đầu tiên là Giám đốc tại CTCP Nhựa An Phát Xanh (HoSE: AAA).

Sau khi luân chuyển qua nhiều vị trí tại các công ty, đến năm 2017 ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT của An Phát Holdings.

Chủ tịch An Phát Holdings xin từ nhiệm và rút khỏi HĐQT công ty- Ảnh 1.

Quá trình công tác của ông Phạm Ánh Dương.

Trước đơn từ nhiệm của ông Dương, HĐQT An Phát Holdings cho biết ông Dương sẽ vẫn giữ chức Chủ tịch HĐQT và thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT cho đến khi Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua việc miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT và bầu bổ sung người thay thế.

Ngày 9/9 tới đây, An Phát Holdings sẽ chốt quyền tham dự họp ĐHĐCĐ bất thường thông qua việc thay đổi ngành nghề kinh doanh, sửa đổi và bổ sung điều lệ cùng các nội dung khác thuộc thẩm quyền. Thời gian và địa điểm họp chưa được công bố.

Trên thị trường, sau khi thông tin Chủ tịch từ nhiệm được công bố, mã APH đã ngay lập tức "lau sàn" ở mức 6.700 đồng/cổ phiếu trong phiên ngày 6/9, đây cũng là mức giá thấp nhất trong gần 2 năm kể từ tháng 11/2022 của mã này.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch An Phát Holdings xin từ nhiệm và rút khỏi HĐQT công ty" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.