Chủ xe điện khoe thành tích ‘trồng cây’ trên ứng dụng VinFast

29/04/2024 06:00

Với tính năng “Cùng Việt Nam Xanh” giúp quy đổi quãng đường di chuyển bằng xe điện thành số cây trồng được, VinFast mang lại niềm vui cho nhiều chủ xe khi chung tay giảm CO2.

Những ngày đầu tháng 4, cộng đồng đi ôtô, xe máy điện VinFast đồng loạt khoe thành tích với loạt cây xanh trồng được từ khi sử dụng xe điện.

Đi xe điện giúp “trồng” thêm cả nghìn cây xanh

Anh Nguyễn Mạnh Cường (Hà Nội) “flex” màn hình trồng được 241 cây xanh, giảm 5,24 tấn CO2 sau quãng đường 31.548 km cùng chiếc VF 5 Plus. Bài chia sẻ của anh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng chủ xe điện, với nhiều bình luận tương tự.

VinFast,  xe dien anh 1

Sau 31.548 km di chuyển bằng VF 5 Plus, anh Cường khoe trồng được 241 cây xanh. Ảnh cắt từ Facebook nhân vật.

Được biết, đây là tính năng "Cùng Việt Nam Xanh" được hãng xe Việt ra mắt từ ngày 4/4 trên ứng dụng VinFast/VinFast e-scooter, cho phép người dùng theo dõi lượng giảm phát thải CO2 và quy đổi thành số lượng cây xanh “được trồng thêm” tương ứng quãng đường xe điện đã đi mà không phát thải như xe xăng.

“Tính năng này giúp người dùng có thành tích để khoe với nhau, hoặc đơn giản là giúp chủ xe điện thêm gắn bó và có cảm hứng hơn khi sử dụng”, anh Cường nhận xét.

VinFast,  xe dien anh 2

Chủ xe Nguyễn Khánh Hưng cho biết việc không xả khí thải giống như trồng cây xanh hấp thụ khí thải CO2. Ảnh cắt từ Facebook nhân vật.

Cũng khoe thành tích trồng được 206 cây xanh, giảm phát thải 4,46 tấn CO2 nhờ đi xe máy điện, anh Nguyễn Khánh Hưng (chủ xe Klara sống tại TP.HCM) nhận định những con số này phần nào cho thấy chủ xe không xả khói ô nhiễm ra môi trường khi di chuyển.

Theo cách tính của hãng xe Việt, cứ 130 km di chuyển bằng xe điện, chủ xe góp phần giảm 21,7 kg khí CO2, tương đương trồng một cây xanh.

VinFast,  xe dien anh 3

Thành tích trồng cây của chủ xe chạy dịch vụ khiến cộng đồng mạng thích thú. Ảnh cắt từ Facebook nhân vật.

Trên các hội nhóm xe, nhiều người sử dụng xe điện để chạy dịch vụ vận tải cho hay số lượng cây “trồng được” lên đến hàng nghìn, tương đương hàng chục tấn CO2 giảm phát thải ra môi trường.

“Sau 15.000 km đồng hành cùng chiếc VF e34, tôi góp phần giảm phát thải hơn 25 tấn CO2, tương đương trồng 1.156 cây xanh”, chủ xe chạy dịch vụ cho biết.

Trên thực tế, với người yêu lối sống xanh, thường xuyên sử dụng xe buýt điện hoặc taxi điện, việc quy đổi mức độ giảm thiểu phát thải CO2 ra môi trường không còn xa lạ. Những ứng dụng như VinBus hay Xanh SM đều có tính năng này. Tuy nhiên, việc quy đổi và hiển thị trên ứng dụng VinFast/VinFast e-scooter mang đến sự thích thú bởi tạo dấu ấn cá nhân.

“Nhìn số cây nhiều lên theo từng km di chuyển hàng ngày mang đến cảm giác thật sự thú vị”, anh Hoàng Thắng - chủ xe tại Hà Nội - cho biết.

Bên cạnh việc cập nhật mức quy đổi giữa trồng cây và quãng đường di chuyển, ứng dụng VinFast còn hiển thị giao diện mới và được đánh giá bắt mắt.

“Chưa có hãng xe nào chăm chút đến từng cảm xúc nhỏ nhất của chủ xe như VinFast. Từ khi đi xe của hãng, tôi thấy trải nghiệm mỗi ngày trở nên trọn vẹn hơn”, anh Thắng tấm tắc.

Xe điện dễ mua hơn bao giờ hết

Bằng sự đầu tư và tinh tế trong cách chăm sóc khách hàng, VinFast tiếp tục cho thấy xe điện là lựa chọn tối ưu nhất ở mọi mặt, từ tính kinh tế đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Hãng cũng liên tục có những chiến dịch bán hàng độc đáo góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi sang các loại hình di chuyển xanh.

Hồi đầu tháng 3, VinFast triển khai chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2” mang đến cơ hội sở hữu ôtô dễ dàng với mọi khách hàng. Bằng chính sách ưu đãi trả góp “3 nhất”: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa đến 8 năm; giá trị vay cao nhất - đến 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 8% trong 3 năm cuối, người dùng có thể sở hữu ôtô điện với số tiền trả góp từ 5,2 triệu đồng/tháng.

VinFast,  xe dien anh 4

Khách hàng dễ dàng sở hữu xe điện VinFast với chính sách mới nhất.

Bên cạnh chi phí đầu vào “dễ thở”, các mẫu xe điện VinFast được chủ xe đánh giá cao về tính kinh tế trong quá trình vận hành. Trên cùng quãng đường di chuyển, xe điện có chi phí năng lượng thấp hơn xe xăng cùng phân khúc. Hơn nữa, nhờ kết cấu ít phức tạp, việc bảo trì bảo dưỡng của ôtô điện cũng tiết kiệm hơn so với xe dùng động cơ đốt trong.

Bên cạnh đầu tư cho sản phẩm, trải nghiệm người dùng cũng được chăm chút tối đa. Chủ xe VinFast có thể thoải mái đi từ Bắc vào Nam mà không lo lắng chuyện sạc điện nhờ hạ tầng trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, khoảng cách tối đa giữa các điểm sạc trên quốc lộ chỉ 65 km. Ngoài ra, hãng xe Việt đang mở rộng mạng lưới showroom, đại lý, xưởng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tương lai cũng như nâng cao sự hài lòng cho cộng đồng chủ xe.

Hơn hai năm kể từ khi đổi sang sản xuất xe điện, VinFast là nhân tố quan trọng thúc đẩy chuyển đổi xanh cho người dùng Việt. Chỉ nhìn từ doanh số tăng mạnh trong năm 2023 của VinFast, dễ thấy thị trường xe điện trong nước sẽ tiếp tục tăng trong năm tới, nhất là khi nhiều người dùng Việt tham gia vào phong trào “trồng cây”.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ xe điện khoe thành tích ‘trồng cây’ trên ứng dụng VinFast" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.