Coca - Cola chia cổ tức 15/06. Làm sao để đầu tư?

30/05/2023 15:41

Bạn có biết, tập đoàn nước giải khát toàn cầu Coca - Cola sẽ chia cổ tức vào giữa tháng 6 này. Đây là một cơ hội cực kỳ tiềm năng mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua.

1-1685435834.jpg

I. Tập đoàn Coca-Cola chia cổ tức vào ngày 15/06

Coca-Cola là một trong những thương hiệu đồ uống nổi tiếng nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1886 tại Georgia - Hoa Kỳ bởi dược sĩ John S. Pemberton, Coca-Cola nhanh chóng trở thành một biểu tượng văn hóa và kinh doanh toàn cầu.

Hiện nay, công ty đa quốc gia này đã có mặt ở hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới. Coca-Cola có một mạng lưới phân phối rộng lớn và hợp tác với nhiều đối tác và nhà cung cấp khác nhau trên khắp thế giới.

2-1685435862.png

Tập đoàn nước giải khát Coca-Cola

Ngoài các sản phẩm đang kinh doanh, cổ phiếu Coca-Cola cũng là một trong những “mặt hàng” rất hot. Cổ phiếu Coca-Cola (mã CK: KO) được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York Stock Exchange (NYSE). Đây được coi là một lựa chọn an toàn trong đầu tư. Lợi nhuận ổn định, sự phát triển bền vững của công ty cùng với chú trọng hoạt động thường xuyên chi trả cổ tức cho các cổ đông đã giúp cho Coca-Cola luôn được các nhà đầu tư săn đón hiện nay.

Vào giữa tháng 6, Coca-Cola sẽ tiến hành chia cổ tức cho các cổ đông với thông tin cụ thể như sau:

- Ngày chia cổ tức: 15/06/2023

- Ngày thanh toán: 03/07/2023

- Giá trị cổ tức: 0.46 USD

- Giá cổ phiếu: 60.88 USD (ngày 25/05/2023)

II. Lợi ích khi đầu tư vào Coca-Cola trong dịp này

Trong đầu tư, cổ tức là một phần lợi nhuận mà công ty trả về cho các cổ đông của mình. Khi một công ty có lợi nhuận sau thuế, họ có thể quyết định phân phối một phần hoặc toàn bộ lợi nhuận này dưới dạng cổ tức cho các cổ đông bằng hình thức tiền mặt hay cổ phiếu.

Coca-Cola luôn chú trọng chính sách chi trả cổ tức cho các cổ đông. Điều đó đã được chứng minh bằng việc từ đầu 2020 đến nay, “gã khổng lồ” này đã có 13 lần chia cổ tức với trung bình 4 lần/năm và thường rơi vào tháng 3, 6, 9, 11. Giá trị cổ tức được chia không dưới 0.4$/cổ phiếu. Do đó, khi sở hữu cổ phiếu Coca-Cola, bạn sẽ được nhận cổ tức đều đặn theo lịch tạo thêm nguồn thu nhập ổn định cho bản thân.

3-1685435918.png

Lịch chia cổ tức Coca-Cola từ 2020 đến nay

Thêm vào đó, là một tập đoàn toàn cầu đã quá nổi tiếng với doanh thu tăng trưởng đều qua các năm, giá trị cổ phiếu Coca-Cola luôn thuộc top các mã có mức tăng trưởng ổn định. Cộng hưởng các yếu tố trên thì đây quả là mã cổ phiếu đầu tư dài hạn mà các nhà đầu tư yêu thích.

III. Cách đầu tư vào Coca-Cola khi chia cổ tức

1. Tìm hiểu về công ty và hoạt động kinh doanh của Coca-Cola: Việc tìm hiểu về công ty và hoạt động kinh doanh của Coca-Cola, chẳng hạn như doanh thu, lợi nhuận, chiến lược kinh doanh trong tương lai… sẽ giúp bạn đánh giá đúng giá trị cổ phiếu, quản trị được rủi ro và lựa chọn được mức đầu tư phù hợp.

2. Xác định lượng cổ phiếu Coca-Cola cần mua để nhận cổ tức: Thao tác này là một bước quan trọng để đảm bảo bạn nhận được lợi ích từ chính sách cổ tức của công ty và ước tính được số tiền cổ tức dự kiến được nhận.

3. Mua cổ phiếu Coca-Cola trước ngày chốt quyền nhận cổ tức: Bạn cần mua cổ phiếu Coca-Cola trước ngày chốt quyền nhận cổ tức để chắc chắn rằng có đủ thời gian để trở thành cổ đông, được hưởng cổ tức trong kỳ trả cổ tức sắp tới.

4. Nhận cổ tức thông qua tài khoản đầu tư: Khi bạn nhận cổ tức thông qua tài khoản đầu tư, tiến trình trả cổ tức được thực hiện tự động và tiện lợi. Tiền cổ tức sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản đầu tư của bạn.

IV. Cách đầu tư cổ phiếu Coca - Cola tại sàn Up Trades

Tuy mới “bước chân” vào thị trường Việt Nam nhưng Up Trades đã nhanh chóng được giới chuyên gia đánh giá cao và thuộc top các sàn môi giới uy tín nhất hiện nay. Sở dĩ Up Trades được đông đảo nhà đầu tư đón nhận như vậy là bởi:

- Thứ nhất, xây dựng chính sách tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng thông qua việc cắt giảm hoa hồng.

- Thứ hai, tích hợp các công cụ hỗ trợ cực kỳ hữu ích giúp giao dịch ngoại hối, cổ phiếu, tiền điện tử… một cách nhanh chóng.

- Thứ ba, liên tục tổ chức nhiều chương trình tặng thưởng cho khách hàng như Tiền thưởng chào mừng, Thưởng giới thiệu thành viên mới với giải thưởng lên đến 500$.

4-1685435974.png

Các loại tài khoản giao dịch tại Up Trades

Dưới đây là cách đầu tư cổ phiếu Coca - Cola tại sàn Up Trades:

+ Mở tài khoản giao dịch phù hợp: Mở tài khoản giao dịch bằng cách cung cấp một số thông tin cơ bản.

+ Nạp tiền vào tài khoản: Liên kết thông tin ngân hàng hoặc chuyển tiền từ một tài khoản giao dịch khác để nạp tiền vào tài khoản.

+ Đặt lệnh mua cổ phiếu Coca - Cola: Tìm tên cổ phiếu Coca-Cola (có thể tìm theo tên hoặc mã chứng khoán) và đặt lệnh giao dịch.

IV. Lưu ý khi đầu tư vào Coca-Cola khi chia cổ tức

- Nên tìm hiểu kỹ về tình hình kinh doanh và tài chính của công ty trước khi đầu tư, theo dõi kỹ lịch chia cổ tức để đảm bảo quyền được nhận cổ tức.

- Cần đưa ra kế hoạch đầu tư cụ thể và kiên trì tuân thủ để đạt được lợi nhuận trong dài hạn.

- Theo dõi biến động giá cổ phiếu Coca-Cola thường xuyên để đưa ra quyết định đúng đắn.

5-1685436022.png

Những lưu ý khi đầu tư

V. Tổng kết

Có thể nói, đầu tư vào Coca-Cola khi chia cổ tức là một lựa chọn hấp dẫn bởi lợi ích từ cổ tức và tiềm năng tăng trưởng dài hạn của công ty. Với cách đầu tư đơn giản và thuận tiện thì đây là cơ hội mà bạn không nên bỏ qua vào giữa tháng 6 này.

Bạn đang đọc bài viết "Coca - Cola chia cổ tức 15/06. Làm sao để đầu tư?" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.