Công an làm việc với TikToker "chê người miền Trung"

13/08/2022 16:12

() - M. cắt ghép những đoạn nội dung tiêu cực, phiến diện về người miền Trung rồi đăng tải lên mạng xã hội nhằm câu like, câu view.

Sáng 13/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã triệu tập H.N.M. - chủ tài khoản Tiktok "H.M" (SN 1999, tạm trú Lâm Đồng) để làm rõ về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân.

Công an làm việc với TikToker chê người miền Trung - 1

Chủ tài khoản Tiktok này thừa nhận đã cắt ghép video, đăng lên mạng xã hội để câu like (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó ngày 5/8, tài khoản H.M đăng tải video với nội dung "Bạn nghĩ sao về người miền Trung". Video có hơn 3,8 triệu lượt xem, gần 50 nghìn lượt thích, hơn 23 nghìn lượt bình luận và 13 nghìn lượt chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội này.

Trong video này, ngoài người dân được phỏng vấn, chủ tài khoản đã cho rằng "người miền Trung rất keo kiệt và bủn xỉn, hà tiện, khôn lỏi, lúc nào cũng nghĩ cho bản thân, gia đình của họ trước, không có tinh thần xã hội… nên miền Trung rất kém phát triển so với những miền còn lại".

Ngay sau khi nội dung trên xuất hiện trên mạng xã hội, đã có rất nhiều người lên án ý kiến một chiều của H.N.M. Nhiều người cho rằng hành động của M. là phân biệt đối xử, kỳ thị vùng miền, chia rẽ khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam. 

Quá trình làm việc với cơ quan công an, H.N.M. thừa nhận quá trình sản xuất, chỉnh sửa, đăng tải video trên là do chính M. thực hiện.

Công an làm việc với TikToker chê người miền Trung - 2

Công an tỉnh Lâm Đồng làm việc với chủ tài khoản Tiktok (Ảnh: Công an cung cấp).

Vào thời điểm quay video tại tỉnh Lâm Đồng, dù người được phỏng vấn có cả những nhận xét tích cực nhưng M. chỉ chọn những đoạn nhận xét tiêu cực, sau đó cắt ghép, chỉnh sửa thành video và đăng tải trên Tiktok. Mục đích của M. nhằm "câu view", "câu like", tìm kiếm sự nổi tiếng.

Bản thân những nhân vật được M. phỏng vấn cũng không hề biết lời nói của mình bị cắt ghép thành nội dung tiêu cực, sai sự thật để đăng tải trên mạng xã hội.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý M. theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Công an làm việc với TikToker "chê người miền Trung"" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.