Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001

09/07/2024 08:50

Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Dat Xanh Services, mã cổ phiếu DXS) vừa phát đi thông báo, trong đó khẳng định, Công ty không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001.

Đất Xanh Group khẳng định, Dat Xanh Services không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001

Đất Xanh Group khẳng định, Dat Xanh Services không phát hành lô trái phiếu mã MNRCH2123001

Nội dung thông báo cho biết, từ thời điểm Dat Xanh Services thực hiện thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021 tới thời điểm hiện tại, Công ty chưa từng thực hiện bất kỳ việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp tới nhà đầu tư.

Dat Xanh Services là một công ty đại chúng nên bất kỳ việc chào bán trái phiếu, chứng khoán phải tuân thủ theo quy định về thủ tục thực hiện và công bố thông tin công khai trên trang thương mại điện tử https://datxanhservices.vn của mình.

"Dat Xanh Services không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001, và chúng tôi khẳng định đây là thông tin sai sự thật", thông báo nhấn mạnh.

Từ các nội dung nêu trên, Công ty nhận thấy, những nội dung tố cáo không đúng sự thật được lan truyền gần đây đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, đồng thời cũng đang có dấu hiệu liên quan đến tội vu khống quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015, đã được sửa đổi, bổ sung 2017.

Cho nên, Công ty cũng đã gửi đơn đề nghị xác minh, điều tra, xử lý sự việc đến Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.HCM và Phòng An ninh Kinh tế Công an TP.HCM, đồng thời cũng đã đề nghị Văn phòng Luật sư vào cuộc để làm rõ sự việc, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 5/7/2024, trong đơn đề nghị xác minh, điều tra, xử lý gửi Phòng Cảnh sát Kinh tế, Phòng An ninh Kinh tế (Công an TP.HCM), Đất Xanh Group cho hay, vào đầu tháng 7/2024, Đất Xanh đã nhận được thông tin tố cáo của ông Nguyễn Xuân Triều - người nhận mình là đại diện của 15 nhà đầu tư, là chủ sở hữu 448 trái phiếu do Dat Xanh Services phát hành liên quan đến việc tố cáo ông Đỗ Văn Mạnh, Tổng giám đốc Dat Xanh Services và ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Dat Xanh Services có hành vi chiếm đoạt số tiền 44.800.000.000 đồng thông qua chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001 của Dat Xanh Services.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Triều có nêu, sau khi các nhà đầu tư nộp tiền, Dat Xanh Services không thực hiện các nội dung đã ký kết. Tuy nhiên, Tập đoàn Đất Xanh khẳng định, những thông tin mà ông Nguyễn Xuân Thiều tố cáo là hoàn toàn sai sự thật.

"Căn cứ vào thông tin mã trái phiếu MNRCH2123001, Đất Xanh Group đã xác định được đơn vị phát hành trái phiếu trên là Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, không phải là Dat Xanh Services", nội dung đơn đề nghị xác minh của Đất Xanh Group nêu.

Ông Đỗ Văn Mạnh hiện không phải là Tổng giám đốc và ông Lương Trí Thìn không phải là Chủ tịch HĐQT của Dat Xanh Services. Ông Đỗ Văn Mạnh hiện là Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam (được đơn vị phát hành lô trái phiếu nói trên).

Đất Xanh Group cho hay, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam hiện chỉ là đơn vị liên kết của Dat Xanh Services với tỷ lệ cổ phần sau khi Dat Xanh Services thoái vốn là 49%.

Ngoài ra, từ ngày 28/6/2024, Đất Xanh Group đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu "Đất Xanh Miền Nam" để ngăn chặn các thông tin tiêu cực trên thị trường, gây tác động xấu đến thương hiệu Đất Xanh do các hành vi vi phạm thỏa thuận của một đơn vị liên kết bên dưới.

Bảo Tín