Đà Nẵng: Tất cả các hoạt động trở lại bình thường trừ bar, karaoke, massage, vũ trường

18/09/2020 10:20

Chiều 17/9, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định cho tất cả các hoạt động trở lại bình thường trừ bar, pub, karaoke, massage, vũ trường.

Chiều 17/9, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định cho tất cả các hoạt động trở lại bình thường trừ bar, pub, karaoke, massage, vũ trường.

Tuy nhiên, ông Chinh yêu cầu, để hoạt động trở lại, chủ cơ sở kinh doanh phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định. Việc này được áp dụng kể từ 0h ngày 18/9 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, người dân được đề nghị hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng…

Người dân cũng được yêu cầu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và hạn chế tập trung đông người không cần thiết.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, theo tính toán, các ca dương tính sẽ được cho xuất viện hết vào tuần sau. Khi đó, địa bàn TP.Đà Nẵng sẽ không còn ca dương tính nào.

Trong khi đó, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cho hay, hơn 20 ngày qua, trên địa bàn không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Hiện, đơn vị vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp giám sát, trong đó duy trì việc lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp nguy cơ bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở, nhân viên y tế làm việc trong môi trường có khả năng lây nhiễm.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Tất cả các hoạt động trở lại bình thường trừ bar, karaoke, massage, vũ trường" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.