Đại biểu Quốc hội Trần Công Phàn tiếp công dân tỉnh Bình Dương

07/02/2023 16:01

ĐBQH Trần Công Phàn trực tiếp tiếp nhận các ý kiến của công dân. Đồng thời, chuyển đơn thư của công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, báo cáo Đoàn ĐBQH.

Ngày 7/2, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Bình Dương, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Trần Công Phàn - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo chương trình công tác tiếp công dân của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương.  

Tại buổi làm việc, ĐBQH Trần Công Phàn đã trực tiếp lắng nghe 9 trường hợp công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh các vụ việc công dân đang vướng mắc.

Các trường hợp khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân gửi đến ĐBQH chủ yếu xoay quanh các vấn đề như: cấp phép xây dựng; tranh chấp đất đai; cấp GCNQSDĐ; các sai phạm, thiếu sót của cơ quan chức năng gây ảnh hưởng quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; khiếu nại công tác xét xử của Tòa án nhân dân;… Có vụ việc kéo dài nhiều năm liền, tuy nhiên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho người dân.

Sự kiện - Đại biểu Quốc hội Trần Công Phàn tiếp công dân tỉnh Bình Dương

Công dân trình bày ý kiến và gửi kèm hồ sơ, tài liệu đến ĐBQH.  

Căn cứ các ý kiến kèm theo hồ sơ, tài liệu mà công dân gửi đến, ĐBQH Trần Công Phàn cùng đại diện các Sở, Ngành chuyên môn tỉnh Bình Dương đã giải thích các quy định pháp luật, hướng dẫn công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình. Hướng dẫn công dân các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc.  

ĐBQH Trần Công Phàn cũng trực tiếp ghi nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và chuyển đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền phải nhanh chóng chỉ đạo, tiến hành giải quyết các vấn đề công dân phản ánh.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng phải thông báo kết quả giải quyết đến Đoàn ĐBQH tỉnh để Đoàn thực hiện nhiệm vụ giám sát.

Sự kiện - Đại biểu Quốc hội Trần Công Phàn tiếp công dân tỉnh Bình Dương (Hình 2).

ĐBQH Trần Công Phàn cùng đại diện các Sở, Ngành tỉnh Bình Dương tiếp nhận ý kiến và trả lời công dân.

Ngoài ra, một số trường hợp công dân chưa hiểu chính xác về các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, ĐBQH, trong đó có nhiệm vụ tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo. Do vậy, trong quá trình gặp gỡ, tiếp xúc, ĐBQH Trần Công Phàn đã giải thích, hướng dẫn công dân chấp hành đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Cùng với đó, giải thích, trao đổi cho người dân hiểu rõ về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Quốc hội, ĐBQH.

Trước kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo tại buổi làm việc, người dân hoan nghênh và gửi lời cảm ơn đến Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, bày tỏ mong muốn Đoàn ĐBQH tiếp tục tăng cường theo dõi, đôn đốc, giám sát việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của các cơ quan có thẩm quyền.

Bạn đang đọc bài viết "Đại biểu Quốc hội Trần Công Phàn tiếp công dân tỉnh Bình Dương" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.