Tập đoàn thực phẩm Philippines Jollibee Foods Corporation (JFC) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với mức doanh số toàn hệ thống (System-wide Sales – SWS) cao kỷ lục là 114,5 tỷ peso trong quý II, tăng 19,6% so với cùng kỳ.
Trong đó, kinh doanh quốc tế ghi nhận mức tăng trưởng SWS mạnh mẽ 32,6%, chủ yếu nhờ mảng Cà phê & Trà tăng 68,8%. Jollibee quốc tế duy trì đà tăng trưởng vững chắc, SWS tăng 15,4% so với cùng kỳ, dẫn đầu bởi Jollibee Việt Nam với mức tăng trưởng 35%.
Đáng chú ý, hai chuỗi chủ lực tại thị trường Việt Nam là Highlands Coffee và gà rán Jollibee tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực, mang về tổng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) gần 1.200 tỷ đồng.

Highlands Coffee ghi nhận EBITDA quý II đạt 608 triệu peso (280 tỷ đồng), tăng 6% so với năm 2024.
Ông Richard Shin - Giám đốc Tài chính & Quản trị Rủi ro (CFO) bày tỏ sự hài lòng với sự mở rộng thành công của hoạt động quốc tế, hiện đã đóng góp đáng kể cho hiệu suất chung: "Jollibee Quốc tế tiếp tục tăng trưởng mạnh, bất chấp sự chững lại của thị trường Mỹ. Đặc biệt, Jollibee Việt Nam đứng số 1 thị trường về thị phần, doanh thu và lợi nhuận ròng, dù chỉ đứng thứ 3 về số lượng cửa hàng".
Theo đó, Jollibee Việt Nam thu về lợi nhuận EBITDA tại Việt Nam là 904 triệu peso trong quý I, tăng 42%, và 354 triệu peso trong quý II, tăng 50%. Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận EBITDA đạt 1,358 tỷ peso, tương đương khoảng 627 tỷ đồng, tăng khoảng 44% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả này đến từ việc mở rộng lên 218 cửa hàng và cải thiện doanh thu từng địa điểm.
Về Highlands Coffee, EBITDA quý II đạt 608 triệu peso (280 tỷ đồng), tăng 6% so với năm 2024. Lũy kế 6 tháng đầu, con số này đạt đạt 1,243 tỷ peso, tương đương 570 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ.
Trong thời gian này, Highlands Coffee cũng mở rộng mạng lưới cửa hàng của mình thêm 46 (mở mới 49 và đóng 3 cửa hàng), đạt tổng số là 896. Con số này bao gồm 716 cửa hàng đồng sở hữu bởi công ty Philippines và 134 theo hình thức nhượng quyền.
Highlands Coffee ra đời năm 1999 với khởi điểm là thương hiệu cà phê đóng gói, tập trung vào dòng sản phẩm rang xay chất lượng cao, phân phối tại siêu thị và cửa hàng bán lẻ. Nhờ được thị trường đón nhận tích cực, đến năm 2002, Highlands khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại Tp.HCM, đặt nền móng cho chuỗi hệ thống sau này.
Đến năm 2012, Tập đoàn Jollibee Foods Corporation (Philippines) chính thức thâu tóm Highlands Coffee. Bốn năm sau, năm 2016, Jollibee và đối tác Viet Thai International công bố kế hoạch đưa Highlands lên sàn chứng khoán Việt Nam vào tháng 7/2019. Tuy nhiên, dự định này phải tạm hoãn do đại dịch Covid-19 làm đảo lộn dòng vốn và bối cảnh thị trường toàn cầu.
Bước sang năm 2025, Highlands Coffee khởi động lại kế hoạch niêm yết, trong bối cảnh nhu cầu thị trường tăng mạnh, với Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam được coi là điểm đến ưu tiên.