Đại lý Porsche thu tiền khủng nhờ mua đi bán lại Tesla Cybertruck

08/03/2024 16:13

Nếu thành công, đại lý Porsche ở Florida (Mỹ) có thể thu về khoản lãi hàng chục nghìn USD dù trước đó phải chi hơn 240.000 USD để mua lại chiếc xe trên thị trường thứ cấp.

Tesla Cybertruck được rao bán trên sàn giao dịch xe cũ với giá cao bất ngờ. Ảnh: Top Gear.

Theo Carscoops, đại lý Porsche South Orlando tại thành phố Orlando (bang Florida, Mỹ) có thể thu về hàng chục nghìn USD nếu bán lại thành công Tesla Cybertruck, sau khi đã mua chiếc bán tải điện này trên thị trường xe cũ.

Trước đó trên trang đấu giá Manheim, chiếc Tesla Cybertruck đã qua sử dụng được đại lý Porsche South Orlando chốt thành công ở mức giá 244.000 USD. Được biết, Givemethevin - đơn vị sở hữu ban đầu của chiếc bán tải điện trên sàn đấu giá - đã thu về khoản lãi 34.000 USD nhờ cuộc trao đổi này, bởi trước đó từng mua lại chiếc Cybertruck từ một chủ sở hữu tư nhân với giá 210.000 USD.

Giờ đây, đại lý Porsche South Orlando sau khi thắng cuộc đấu giá nói trên đang muốn rao bán chiếc bán tải điện với giá 289.999 USD, tức tương đương khoản lãi kỳ vọng gần 46.000 USD.

Theo Carscoops, dù mức giá mong muốn này dường như khá khó tin với một chiếc bán tải điện đã qua sử dụng, nhiều khả năng đại lý Porsche nói trên sẽ có thể bán được xe bởi không nhiều chiếc Tesla Cybertruck Foundation Series trên thị trường xe cũ sở hữu ODO dưới 160 km.

Chuyên trang Carscoops dẫn thông tin từ Autonews cho hay phần lớn chủ sở hữu Tesla đều ngại bán lại Tesla Cybertruck do chính sách mà hãng xe điện nước Mỹ đặt ra. Cụ thể, Tesla sẽ phạt các chủ sở hữu bán tải điện khoản tiền lên đến 50.000 USD nếu họ bán lại Cybertruck trong vòng 12 tháng đầu tiên.

Dù vậy, chiếc bán tải điện mà đại lý Porsche South Orlando đang rao bán không phải là mẫu Cybertruck duy nhất xuất hiện trên thị trường xe cũ. Theo Carscoops, có đến 5 chiếc bán tải điện Tesla Cybertruck xuất hiện trên website Cargurus, và phần lớn được niêm yết với mức giá khó tin.

Tesla Cybertruck anh 1

Có 5 chiếc Tesla Cybertruck đang được rao bán trên website chuyên doanh xe cũ Cargurus.

Cụ thể, một chủ sở hữu tư nhân đang rao bán chiếc Tesla Cybertruck ở giá 300.000 USD, trong khi một chiếc bán tải điện khác thuộc sở hữu của đại lý Driving Emotions ở Florida có giá mong muốn 259.900 USD.

Chuyên trang Carscoops nhận định chính sách phạt tiền mà Tesla đưa ra nhiều khả năng là nguyên nhân khiến Tesla Cybertruck tăng giá trên thị trường xe cũ.

Các chuyên gia cho rằng điều này không có gì bất thường và nhiều khả năng sẽ không kéo dài. Ông John Clay Wolfe - CEO của Givemethevin - nhắc lại việc những chiếc GMC Hummer EV đã qua sử dụng từng có giá hơn 200.000 USD trên thị trường thứ cấp, nhưng sau đó đã giảm xuống còn khoảng 100.000 USD ở thời điểm hiện tại.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Đại lý Porsche thu tiền khủng nhờ mua đi bán lại Tesla Cybertruck" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.