Đi câu cá không đeo khẩu trang, 6 cần thủ bị phạt 1,8 triệu đồng

12/08/2020 05:00

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM ngày 11/8, trung tá Phạm Thanh Sơn, Trưởng Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, đã lập biên vi phạm về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, sáng 10/8, công an phường phát hiện 6 người không mang khẩu trang đang câu cá, giăng lưới dọc bờ biển song song đường Nguyễn Tất Thành.

Tin nhanh - Đi câu cá không đeo khẩu trang, 6 cần thủ bị phạt 1,8 triệu đồng

Những cần thủ không đeo khẩu được cán bộ đưa khẩu trang cho đeo rồi xử phạt (ảnh PLO).

Lực lượng chức năng đã đưa khẩu trang cho những người này đeo rồi lập biên bản vi phạm. Để răn đe, những người này bị phạt mức cao nhất của hành vi vi phạm này là 300.000 đồng. Công an cũng đã yêu cầu những người này viết cam kết không tái phạm quy định chống dịch COVID-19.

Báo An ninh thủ đô dẫn thông tin từ CAQ Hoàn Kiếm, trong sáng ngày 11/8 đơn vị đã xử phạt 30 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng, với mức phạt từ 200.000-300.000 đồng/người.

Tin nhanh - Đi câu cá không đeo khẩu trang, 6 cần thủ bị phạt 1,8 triệu đồng (Hình 2).

Cơ quan chức năng phát hiện và nhắc nhở người dân chấp hành quy định đeo khẩu trang (ảnh: ANTĐ).

Các trường hợp vi phạm đều được mời về trụ sở CAP để lập biên bản đồng thời có sự giám sát của cán bộ y tế lập tờ khai theo quy định

Tin nhanh - Đi câu cá không đeo khẩu trang, 6 cần thủ bị phạt 1,8 triệu đồng (Hình 3).

Các cá nhân vi phạm được đưa về trụ sở để lập biên bản (ảnh: ANTĐ).

Để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh CovidD-19, UBND TP Hà Nội đã đưa ra chế tài xử phạt các trường hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch. Bên cạnh hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, việc xử phạt còn bao gồm các hành vi: Vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định tại nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 5 triệu đồng; nếu vứt ra vỉa hè, đường phố bị phạt tiền tối đa đến 7 triệu đồng.

Song song với hình thức xử phạt, các cơ quan chức năng cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch để người dân nâng cao ý thức chấp hành.

Bá Di (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Đi câu cá không đeo khẩu trang, 6 cần thủ bị phạt 1,8 triệu đồng" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.