Thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở Xây dựng vừa thông báo kết luận của Phó Giám đốc Mai Trung Hưng tại cuộc họp rà soát các bất cập giao thông khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu.

Khu vực đường Nguyễn Thị Định, nối trực tiếp đến cảng Cát Lái thường xuyên ùn ứ
Theo đó, Sở Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn có giải pháp điều tiết, phân bổ hàng hóa phù hợp với hạ tầng giao thông hiện hữu, đẩy nhanh thủ tục vào - ra cảng bằng việc ứng dụng công nghệ, mở rộng bãi đỗ xe trong cảng và hỗ trợ điều tiết giao thông vào giờ cao điểm, dịp lễ, Tết.
Cảng vụ Hàng hải TP HCM được giao chủ trì phối hợp với Tân Cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan nghiên cứu biện pháp điều phối sản lượng hàng hóa giữa các cảng, thường xuyên kiểm tra và xử lý tình trạng ùn tắc. Cảng vụ cũng phải chia sẻ thông tin lịch chạy tàu với Sở Xây dựng và Công an TP; đồng thời phối hợp với các sở, ngành và UBND phường kiểm tra, bố trí lại các depot khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu theo hướng hợp lý, đúng quy hoạch.
Công an TP HCM được yêu cầu tăng cường xử phạt các hành vi dừng, đỗ xe sai quy định trên các tuyến đường ra vào cảng như Lê Phụng Hiểu, Nguyễn Thị Định, khu vực vòng xoay Phú Hữu; đồng thời xử lý nghiêm việc tự ý tháo dỡ dải phân cách trên đường Võ Chí Công.
UBND phường Cát Lái và Long Trường phải di dời các điểm vá vỏ xe trên tuyến Lê Phụng Hiểu, Nguyễn Thị Tư… để tránh cản trở giao thông.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm như nút giao Mỹ Thủy, An Phú, nâng cấp đường Lương Định Của… Trong quá trình thi công phải đảm bảo không gây ngập nước, không kéo bùn đất ra đường và bố trí lực lượng điều tiết giao thông thường xuyên.
Kết luận của Phó Giám đốc Sở Xây dựng được gửi đến các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp triển khai, nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu - một trong những điểm nóng về vận tải hàng hóa của TP HCM.
Đề nghị thống nhất đơn vị làm cầu Phú Mỹ 2, Cát Lái, Long Hưng kết nối TP HCM - Đồng NaiĐỌC NGAY




