Đồng Nai: Nhiều người ho sốt, chờ kết quả xét nghiệm

16/03/2020 02:30

Ngày 15/3, TS.BS Phan Huy Anh Vũ (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai) khẳng định đến thời điểm này Đồng Nai vẫn chưa có ca nào nhiễm Covid-19 nhưng nguy cơ Đồng Nai có người nhiễm Covid-19 là rất cao. Đến chiều nay, ngành y tế Đồng Nai đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh về trường hợp anh N.T.Đ. (ca nghi nhiễm, 30 tuổi, ngụ phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Sức khỏe - Đồng Nai: Nhiều người ho sốt, chờ kết quả xét nghiệm

Đưa nhiều người đi cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm

Trước đó, vào tháng 2/2020, anh Đ. đi công tác tại chi nhánh của công ty ở số B23, khu dân cư Đông Xuân An, phường Xuân An, TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Công ty này cách khu dân cư bị cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại TP.Phan Thiết khoảng 200m. Thời điểm làm việc ở đây, anh Đ. thường xuyên ăn uống trong khu vực đang bị cách ly.

Đến ngày 7/3, anh Đ. về lại công ty ở TP.Long Khánh và sang 9/3, anh Đ. cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, ho khan, nhưng đã đi dự đám cưới ở huyện Định Quán và từ Định Quán trở về Long Khánh vào ngày 10/3 có kèm theo sốt nhẹ, ho nhiều.

Ngày 11/3, anh Đ. đi khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh và được chẩn đoán viêm phế quản cấp, được bác sĩ cho thuốc về nhà điều trị. Đến chiều ngày 14/3, anh Đ. sốt trên 38 độ, ho nhiều, đau rát họng, không khó thở.

Trong thời gian này, Trung tâm y tế TP.Long Khánh đã tiếp nhận thông tin về trường hợp của anh Đ. nên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh chuyển bệnh nhân đến cách ly tại bệnh viện. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để chuyển lên Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh làm xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả. Hiện ngoài Đ. thì Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cũng đang cách ly, theo dõi 8 ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 khác.

Cũng vào chiều 14/3, Đồng Nai đã tiếp nhận thông tin về trường hợp của anh N.M.T. (gọi là F4) có tiếp xúc với vợ (F3) là người đã tiếp xúc với một người trong công ty (F2) có tiếp xúc với người bạn (F1) của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 45...

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai sau khi nắm bắt thông tin cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành điều tra, rà soát và xác định có 28 người (F5) đã tiếp xúc với anh T.. Toàn bộ 28 người tiếp xúc xa (F5) cũng đang tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Nhiều người ho sốt, chờ kết quả xét nghiệm" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.