Gen Z vượt qua ngày tháng trễ lương nhờ Mua Trước Trả Sau như thế nào?

31/03/2023 16:09

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng một lần gặp phải tình trạng trễ lương, dẫn đến việc các khoản chi tiêu thông thường bị xáo trộn. Với những bạn trẻ thu nhập chưa dư dả chắc chắn sẽ gặp không ít trở ngại khi tìm kiếm các khoản tạm ứng để duy trì sinh hoạt trong thời điểm này. Song song đó, có một bộ phận Gen Z đã vượt qua những tháng ngày trễ lương một cách nhẹ nhàng bằng cách linh hoạt sử dụng hình thức Mua Trước Trả Sau.

Hãy cùng tìm hiểu cách Gen Z đã áp dụng hình thức thanh toán này ra sao nhé!

1. Mua Trước Trả Sau là gì? Áp dụng được ở đâu?

Mua Trước Trả Sau là hình thức mà người dùng sẽ được cấp một hạn mức tín dụng để mua sắm và các kỳ hạn để thanh toán khoản tiền sử dụng, thông thường là 30 ngày hoặc 3 tháng và miễn lãi suất. Một số đơn vị cung cấp dịch vụ Mua Trước Trả Sau cũng có hình thức trả góp với kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng đi kèm với lãi suất để người dùng linh hoạt chi tiêu hơn khi cần mua các sản phẩm giá trị cao.

Hiện nay, hình thức thanh toán Mua Trước Trả Sau đã xuất hiện rộng rãi tại nhiều đơn vị, áp dụng cho đa dạng sản phẩm. Phổ biến nhất phải kể đến là các sản phẩm công nghệ, điện tử như smartphone, laptop, tivi, tủ lạnh, máy giặt. Các sản phẩm thời trang như giày dép, quần áo, túi xách hay các dịch vụ du lịch như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, mua vé tham quan,.. cũng được áp dụng hình thức Mua Trước Trả Sau.

2. Cách Gen Z sử dụng Mua Trước Trả Sau trong thời điểm trễ lương

Khi bị trễ lương, điều mà mọi người lo lắng đầu tiên chính là làm sao để thanh toán các chi phí sinh hoạt cố định. Các Gen Z khi sở hữu các ứng dụng Mua Trước Trả Sau có tính năng trả sau hóa đơn sinh hoạt đã yên tâm hơn trong thời điểm này. Chẳng hạn ứng dụng Kredivo Việt Nam có tích hợp trả sau hóa đơn điện, nước Kredivo Kredivo cũng có tính năng nạp tiền điện thoại và trả sau 30 ngày, Gen Z có thể linh hoạt sử dụng để đảm bảo liên lạc thông suốt, data 4G được đảm bảo phục vụ đời sống và công việc trong thời điểm trễ lương.

1-1680253457.jpg

Yếu tố tiếp theo mà Mua Trước Trả Sau trở thành trợ thủ đắc lực cho Gen Z trong thời điểm lương chưa về chính là giúp các sinh hoạt thường ngày không bị gián đoạn. Chính nhờ vào việc có mặt ở đa dạng đơn vị và ngành hàng, Mua Trước Trả Sau có thể giúp người dùng mua thực phẩm hay các sản phẩm sinh hoạt thiết yếu như dầu gội, bột giặt,... trả sau theo kỳ hạn và không cần thanh toán trước bất kỳ chi phí nào. Điển hình như thông qua ứng dụng Kredivo bạn có thể thanh toán trả sau khi mua thực phẩm tại FoodMap và chọn trả sau 30 ngày hoặc chia nhỏ hóa đơn để thanh toán trong 3 tháng mà không bị tính lãi trong hạn. Bạn có thể áp dụng để trữ thực phẩm cho cả tuần hoặc cả tháng với chi phí được trả sau thư thả, không lo sinh hoạt bị ảnh hưởng.

Trong thời điểm trễ lương, Mua Trước Trả Sau còn trở thành phương thức thanh toán “cứu cánh” nhanh chóng cho Gen Z khi cần phải mua các sản phẩm cần thiết cho công việc hoặc cuộc sống. Chẳng hạn nhiều bạn trẻ gặp phải trường hợp laptop phục vụ công việc hư đúng vào thời điểm lương bị chậm trễ. Thay vì đi mượn người thân, bạn bè một khoản tiền để nâng cấp laptop, nhiều bạn trẻ đã chủ động sử dụng hình thức Mua Trước Trả Sau. Thông qua phương thức thanh toán này, các bạn trẻ không chỉ có ngay laptop mới phục vụ công việc, mà còn được chia nhỏ chi phí để thanh toán nhiều lần khi đến kỳ lương.

Một số đơn vị Mua Trước Trả Sau còn có thêm ưu đãi khi bạn thanh toán để giúp bạn mua sắm tiết kiệm hơn. Điển hình như khi mua sắm sản phẩm bất kỳ tại Thế Giới Di Động và chọn thanh toán qua Kredivo, bạn sẽ được giảm ngay 5% tối đa đến 1.000.000đ khi chọn trả góp kỳ hạn 6 tháng hoặc 12 tháng. Do đó để tiết kiệm hơn chi phí dù trong thời điểm bị trễ lương hay không bạn cũng nên kiểm tra và ưu tiên dùng ưu đãi nhé.

2-1680253697.png

3. Điều Gen Z cần ghi nhớ khi sử dụng Mua Trước Trả Sau

Tìm hiểu kỹ mức lãi suất và các phụ phí liên quan của đơn vị cung cấp dịch vụ Mua Trước Trả Sau trước khi bắt đầu sử dụng. Những loại phí mà bạn nên tìm hiểu đó là phí nền tảng, phí dịch vụ, phí trễ hạn thanh toán và cách tính phí trễ hạn. Bên cạnh việc tìm hiểu các thông tin này tại website của đơn vị, bạn cũng có thể liên hệ đội ngũ chăm sóc khách hàng để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng và rõ ràng nhất.

Điểm cần ghi nhớ tiếp theo chính là trong quá trình sử dụng dịch vụ Mua Trước Trả Sau đó là hãy ưu tiên thanh toán trước các khoản trả sau khi nhận được lương. Như vậy bạn sẽ tránh được trường hợp bỏ sót, quên ngày thanh toán và khiến khoản trả sau bị trễ hạn, phát sinh thêm phụ phí. Bạn có thể ưu tiên chọn sử dụng các ứng dụng Mua Trước Trả Sau cho phép người dùng thanh toán khoản trả sau, trả góp tại mọi thời điểm, không cần chờ đến đúng ngày đến hạn.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể áp dụng hình thức Mua Trước Trả Sau như Gen Z để kịp thời xoay sở vào thời điểm trễ lương. Bên cạnh đó cũng có cho mình những gợi ý để có thể hạn chế việc bị động khi lương chưa về kịp.

Bạn đang đọc bài viết "Gen Z vượt qua ngày tháng trễ lương nhờ Mua Trước Trả Sau như thế nào?" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.