Giá xe hết giảm lại tăng, người mua tiếc nuối vì 'săn sale' hụt

09/01/2024 08:30

Chỉ trong vài tháng, nhiều mẫu xe liên tục được điều chỉnh giá khiến người mua không biết đâu là đáy.

Giá xe được tăng, giảm nhiều lần trong thời điểm chuyển giao giữa các năm. Ảnh: Phương Lâm


Từ cuối tháng 12, giá nhiều mẫu ôtô liên tục được điều chỉnh nhằm phù hợp với nhu cầu và tình hình chung của thị trường. Tuy nhiên, điều này cũng khiến những người dùng đang có nhu cầu mua xe dịp cận Tết hoang mang bởi giá xe "hết tăng lại giảm".

Không kịp "chốt đơn"

Anh Tuấn Hưng (Hà Nội) chia sẻ với Tri Thức - Znews câu chuyện "dở khóc dở cười" khi đặt mua mẫu xe Hyundai Tucson dịp cuối năm. Theo anh Hưng, gia đình anh đã có dự định đặt mua một chiếc Hyundai Tucson xem như món quà cho nỗ lực của cả nhà từ cuối năm 2023. Tuy nhiên do nhiều vấn đề phát sinh, anh Hưng đã trễ lượt mua xe cuối cùng được áp dụng ưu đãi trước bạ 50%.

"Từ khoảng tháng 10, tôi là dự tính sẽ mua Tucson rồi nhưng xoay tiền không kịp. Thời điểm đó giá xe giảm khá sâu, hơn 100 triệu đồng chưa bao gồm ưu đãi phí trước bạ. Nhưng vừa xoay kịp tiền thì xe khan hàng, gọi đại lý nào cũng báo hết", anh Hưng nói thêm.

gia xe Mazda anh 1

Hyundai Tucson. Ảnh: TC Group.

Đến gần cuối tháng 12/2023, khi chỉ còn cách thời hạn ưu đãi phí trước bạ khoảng một tuần, TC Group thông báo điều chỉnh giá niêm yết cho 2 mẫu SUV của hãng là Hyundai Tucson đưa giá của mẫu xe này tăng gần 100 triệu đồng.

Như vậy chỉ trong khoảng thời gian ngắn, vì không bắt kịp mốc thời gian ưu đãi, anh Hưng đã bỏ lỡ hàng chục triệu đồng.

Tương tự anh Hưng, Hoàng Thắng (TP.HCM), cũng là một trong những khách hàng từng canh nhiều giờ đồng hồ để mua được ôtô giá tốt nhất. Thắng cho biết từ đầu tháng 1 khi chắc chắn bản thân đã bỏ lỡ đợt ưu đãi phí trước bạ cuối cùng, anh đã cùng vợ khảo sát giá chiếc Mazda CX-5 tại nhiều đại lý và nhanh chóng "chốt đơn".

May mắn Hoàng Thắng cũng đã kịp mua thành công chiếc CX-5 màu trắng ở một đại lý tại Đồng Nai trước khi giá xe tăng.

"Tôi rút kinh nghiệm bạn bè nên thích xe thì chốt luôn không chờ hạ giá nữa, bị lỡ đợt ưu đãi phí trước bạ là đã tốn thêm một khoản tiền rồi", Hoàng Thắng chia sẻ với Tri Thức - Znews.

Vừa giảm đã tăng

Nhìn qua thị trường, chỉ trong khoảng một tháng từ giữa tháng 12/2023 đến nay, giá một số mẫu xe đã bất ngờ tăng trở lại sau thời gian dài hạ giá. Trong đó, thương hiệu Mazda thuộc Thaco Việt Nam đã liên tục điều chỉnh giá các mẫu xe của hãng chỉ trong chưa đầy 2 tuần.

Vào cuối tháng 12/2023, Mazda đã tiến hành điều chỉnh giá bán cho phần lớn sản phẩm ôtô du lịch. Mức giảm lớn nhất trong đợt điều chỉnh lần này là 30 triệu đồng đối với CX-30. Mazda2 cũng được giảm 5 triệu đồng cho cả 3 phiên bản AT, Luxury và Premium.

gia xe Mazda anh 2

Mazda2. Ảnh: Bối Hạ.

Thế nhưng khi vừa bước qua đầu tháng 1 năm nay, những mẫu xe vừa được điều chỉnh giảm lại nhanh chóng tăng trở lại. Ngày 4/1 vừa qua, Mazda tiếp tục thông báo điều chỉnh giá các mẫu xe của mình. Đáng nói, những cái tên vừa được giảm giá cách đây vài ngày đã được điều chỉnh tăng lại dao động 5-10 triệu đồng.

Một số mẫu xe thuộc TC Group cũng được nhà sản xuất ôtô này điều chỉnh tăng giá sau khi giảm hàng chục triệu đồng. TC Group đã thông báo điều chỉnh giá niêm yết cho 2 mẫu SUV của hãng là Hyundai Tucson và Santa Fe kể từ ngày 16/12.


Phiên bản giá cũ giá mới mức tăng
Hyundai Santa Fe xăng tiêu chuẩn 969 triệu đồng 1.029 tỷ đồng 60 triệu đồng

dầu tiêu chuẩn 1,050 tỷ đồng 1,120 tỷ đồng 70 triệu đồng

xăng cao cấp 1,150 tỷ đồng 1,210 tỷ đồng 60 triệu đồng

dầu cao cấp 1,199 tỷ đồng 1,269 tỷ đồng 70 triệu đồng

hybrid 1,299 tỷ đồng 1,369 tỷ đồng 70 triệu đồng
Hyundai Tucson tiêu chuẩn 769 triệu đồng 799 triệu đồng 30 triệu đồng

đặc biệt 839 triệu đồng 879 triệu đồng 40 triệu đồng

máy dầu 869 triệu đồng 959 triệu đồng 90 triệu đồng

1.6 turbo 899 triệu đồng 959 triệu đồng 60 triệu đồng

Cụ thể, Hyundai Santa Fe được điều chỉnh mức tăng thêm 60-70 triệu đồng tùy phiên bản. Trong khi đó, mẫu SUV cỡ C của Hyundai cũng được tăng từ 30 triệu đến 90 triệu đồng.

Trước đó không lâu, TC Group cũng từng thông báo điều chỉnh giá niêm yết cho 2 mẫu SUV trên nhưng theo chiều hướng giảm. Trong đó, Tucson được giảm dao động 76-191 triệu, Santa Fe giảm từ 96-176 triệu đồng.

Giá xe thay đổi khó dự đoán xảy ra ở một vài mẫu xe bán chạy trên thị trường khiến không ít người dùng tiếc nuối. Trong khi đó với một số mẫu xe bán chậm hơn, các ưu đãi vẫn tiếp tục được áp dụng xuyên từ năm cũ sang năm mới. Thời điểm này vẫn là cơ hội tốt để người dùng chọn lựa những mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sở thích, với mức giá hợp lý nhất.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Giá xe hết giảm lại tăng, người mua tiếc nuối vì 'săn sale' hụt" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.