Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/4: Vẫn chưa có tín hiệu hồi phục

21/04/2024 20:30

(ĐTCK) Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo ADX và DI- vẫn đang ở mức cao, cùng với việc MACD chưa cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên cho thấy VN-Index sẽ cần thời gian để tìm lại được điểm cân bằng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/4.

CTCK Vietcombank – VCBS

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên cuối trước tuần hình thành nến Spinning stop quanh khu vực 1175 cũng tương đương với đường trung bình động MA200 cho thấy thị trường đang ở trạng thái lưỡng lự tại vùng điểm này.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đã giao cắt với đường SMA100, chỉ báo RSI đã xuống vùng quá bán, chỉ báo dòng tiền CMF ở mức thấp -0,15 cho thấy thị trường vẫn chưa có tín hiệu hồi phục.

Theo thang đo Fibonacci thoái lui tính từ hết nhịp tăng cuối năm 2023, thì các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index sẽ quanh khu vực 1.160 điểm và 1.130 điểm, tương đương với mốc 0,5 và 0,382.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo ADX và DI- vẫn đang ở mức cao, cùng với việc MACD chưa cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên cho thấy VN-Index sẽ cần thời gian để tìm lại được điểm cân bằng.

CTCP DATX Việt Nam

Chỉ số VN-Index tiếp tục biến động mạnh trong phiên 19/04. Lực cầu bắt đáy xuất hiện khi chỉ số giảm về tiệm cận MA200 ngày (1.170) điểm. Tuy nhiên kết thúc phiên VN-Indẽ vẫn giảm mạnh. Thanh khoản duy trì ở mức trung bình.

Hệ thống AI của DATX tiếp tục phản ánh thị trường ở vùng tiêu cực và khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao.

Chúng tôi cho rằng, thị trường chưa xác nhận kết thúc điều chỉnh, tuy nhiên, đã xuất hiện lực cầu bắt đáy khi VN-Index về vùng hỗ trợ mạnh 1.160-1.170 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét mua thăm dò vào các cổ phiếu đầu ngành, có dòng tiền chủ động và mức chiết khấu cao.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt – TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên giao dịch cuối tuần trước với cây nến xoay spinning giảm điểm với thanh khoản gia tăng trở lại vượt mức bình quân 20 phiên cho thấy đà giảm vẫn đang duy trì. Điểm tích cực là phiên hôm nay đã có lực cầu ở vùng giá thấp giúp chỉ số thu hẹp đà giảm phần nào.

Chỉ số hiện tại đang duy trì trong vùng hỗ trợ mạnh trung hạn quanh khu vực bình quân 200 phiên ở mức 1.170-1.180 điểm.

Trong các phiên sắp tới, chúng tôi cho rằng nên tiếp tục quan sát vùng hỗ trợ mạnh hiện tại để có hành động phù hợp. Trong phiên đầu tuần tới, chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ giữ được vùng hỗ trợ hiện tại và phục hồi.

CTCK SHS

Thị trường giảm điểm rất mạnh trong tuần này khi không giữ được vùng giá hỗ trợ giá cao nhất năm 2023 tương ứng quanh 1.250 điểm. Đồng thời, kết thúc xu hướng tăng kéo dài trong 05 tháng qua khiến cho tâm lý nhà đâu tư trở nên kém tích cực hơn bên cạnh các tin tức tiêu cực từ tình hình thế giới.

Chỉ số VN-Index đã quay trở lại kênh tích lũy rộng 1.150-1.250 điểm và mất động lực hình thành uptrend, khả năng thị trường sẽ có xu hướng swing trong thời gian dài hơn.

Chúng tôi cho rằng nếu VN-Index vận động trong kênh nói trên thì về trung hạn đây vẫn là vận động tích lũy chứ không có nguy cơ rơi vào chu kỳ downtrend mới.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/4: Vẫn chưa có tín hiệu hồi phục" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.