Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/3: VN-Index sẽ cần tích lũy lại

26/03/2024 09:00

(ĐTCK) Thị trường có diễn biến tăng điểm tốt ở tuần trước cộng với việc VN-Index đang ở vùng đỉnh cũ nên việc điều chỉnh rung lắc trong phiên hôm nay là điều dễ hiểu. Dải Bollinger band có xu hướng bó hẹp nên VN-Index sẽ cần tích lũy lại trước khi tiếp tục nhịp tăng điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/3.

CTCK Vietcombank - VCBS

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên đầu tuần điều chỉnh rung lắc, kiểm tra lại khu vực đỉnh quanh 1.270 điểm.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI và MACD tiếp tục tạo đỉnh hướng xuống tuy nhiên chưa có sự đồng thuận hình thành phân kỳ âm ở cả khung đồ thị ngày và giờ, nên xác suất giảm điểm mạnh sẽ khó xảy ra.

Thị trường có diễn biến tăng điểm tốt ở tuần trước cộng với việc VN-Index đang ở vùng đỉnh cũ nên việc điều chỉnh rung lắc trong phiên hôm nay là điều dễ hiểu. Dải Bollinger band có xu hướng bó hẹp nên VN-Index sẽ cần tích lũy lại trước khi tiếp tục nhịp tăng điểm.

Ở khung đồ thị giờ, đường trung bình động MA20 vẫn đang hướng lên, cùng với việc VN-Index vẫn đang nằm trên mây Ichimoku cho thấy chỉ số vẫn đang duy trì tốt xu hướng trong ngắn hạn.

CTCK SHS

Vận động swing liên tục của VN-Index trong khu vực 1.250-1.300 điểm đang dần hình thành một nền tích lũy ngắn hạn tin cậy dần và đủ tin cậy để có thể hình thành nhịp bùng nổ ngắn hạn tiếp theo.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực với phiên điều chỉnh đầu tuần giúp VN-Index củng cố thêm nền tích lũy.

Thị trường không tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay lại là vận động tích cực giúp nền tích lũy ngắn hạn chặt chẽ thêm và VN-Index hoàn toàn có thể bùng nổ hướng tới và vượt 1.300 điểm. Trong trường hợp tiêu cực hơn nếu thị trường tiếp tục điều chỉnh thì ngưỡng 1.250 điểm sẽ trở thành hỗ trợ ngắn hạn

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên giao dịch với cây nến giảm điểm Bearish Engufling với khối lượng lớn và giá đóng cửa ở mức thấp trong ngày sau cây nến Doji trước đó, cho tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn.

Với việc giảm điểm trở lại hôm nay cho thấy phiên vượt đỉnh cuối tuần trước đó không thành công và chỉ số tiếp tục ghi nhận vùng giá trị 1.278-1.280 điểm là vùng kháng cự trong ngắn hạn.

Mặc dù cho phiên điều chỉnh trở lại nhưng nhìn chung xu hướng tăng giá của thị trường vẫn khá tích cực và đà tăng vẫn có thể tiếp diễn.

Trong phiên giao dịch sắp tới, kỳ vọng chỉ số hình thành vùng cân bằng trở lại và dự báo chỉ số sẽ tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.250-1.275 điểm trong thời gian tới.

CTCK Asean

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn duy trì ở mức tích cực, ở chỉ báo RSI rủi ro phân kỳ 3 đoạn vẫn còn tiềm ẩn dẫn đến diễn biến chỉ số tăng chậm.

Cấu trúc thị trường ghi nhận mức độ giảm điểm không quá lớn, bên cạnh đó một số nhóm vẫn tiếp tục ghi nhận tín hiệu vận động tích cực của dòng tiền khi bảo lưu được các vùng hỗ trợ quan trọng.

Thị trường dự kiến sẽ cần giao dịch cân bằng và kiểm định trở lại vùng 1.250 điểm để kiểm tra lực cầu.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh nhưng có thể sớm quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn có khả năng sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh, nhưng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thị trường vẫn sẽ sớm quay trở lại đà tăng với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng trở lại.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/3: VN-Index sẽ cần tích lũy lại" tại chuyên mục CHỨNG KHOÁN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.