Hà Nội đã có khu vực mất điện do bão số 3

07/09/2024 16:08

Do ảnh hưởng của bão số 3, đã có khu vực tại Hà Nội xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện.

Chiều ngày 7/9, tại Hà Nội, do, ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa nặng hạt kèm theo gió rít đã xuất hiện dày đặc và ngày càng mạnh. Đã có khu vực tại Hà Nội xảy ra tình trạng mất điện do cây lớn đổ vào hệ thống đường dây truyền tải điện. 

Cụ thể, tại đường Nguyễn Huy Tưởng, khu vực gần nút giao với đường Lê Văn Thiêm, thuộc phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, một cây lớn bị bật gốc, ngã ngang ra đường, đè lên hệ thống dây điện chạy dọc tuyến phố. 

Hậu quả làm khu vực đường Nguyễn Huy Tưởng và các đường lân cận bị mất điện cục bộ. Rất may mắn khi cây lớn này đổ ngã ra đường, không có người và phương tiện nào đi qua. 

Hà Nội đã có khu vực mất điện do bão số 3- Ảnh 1.

Cây lớn bị bật gốc đổ ngang ra đường Nguyễn Huy Tưởng (Ảnh: Mạnh Quốc).

Ngay sau khi sự cố trên diễn ra, các lực lượng của phường Thanh Xuân Trung và điện lực Hà Nội đã có mặt để khắc phục sự cố. Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương thực để nhằm sớm thông suốt giao thông và bảo đảm truyền tải điện.  

Mặc dù bão chưa chính thức đổ bộ, nhưng theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Hà Nội, cho đến rạng sáng ngày 7/9, Hà Nội đã ghi nhận 7 người thương vong.

Phía Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội cho biết, từ chiều ngày 6/9 đến nay, toàn thành phố đã có trên 400 cây đổ, cành gãy.

Bão số 3 đang tiến rất gần, Hà Nội mưa bắt đầu nặng hạt, gió rít từng cơnKhủng khiếp sức mạnh bão Yagi: Mới chỉ hoàn lưu trước bão đã thổi bay người đi xe máy ở Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, trong khoảng chiều nay 7/9 sẽ có khả năng đi vào đất liền, bão sẽ gây ra gió mạnh cấp 10, 11,12 ở khu vực Quảng Ninh, Thái Bình và Nam Định, gió mạnh cấp 8, cấp 10 ở khu vực Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa... và các tỉnh sâu hơn ở phía trong đất liền như: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Từ chiều và tối nay Hà Nội có khả năng có gió mạnh cấp 6-7 giật cấp 9-10. Cùng với gió mạnh, Hà Nội có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn, với lượng mưa dự báo khoảng 150-350mm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia khuyến cáo, với gió mạnh ở Hà Nội sẽ tác động rất lớn đến cuộc sống của người dân, gió mạnh, gió giật sẽ có khả năng làm gãy đổ cây. Vì vậy, người dân lưu ý, trong chiều và tối nay hạn chế ra đường và tốt nhất không nên ra khỏi nhà. Về mưa lớn, có khả năng gây ra tình trạng ngập úng, người dân cần có phương án xử lý phòng tránh ngập úng vào chiều và đêm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội đã có khu vực mất điện do bão số 3" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.