Hà Tĩnh: Tạm lùi thời gian kết thúc cách ly đợt 1 đối với 475 công dân

03/04/2020 05:30

Tối 2/4, trao đổi với Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, ông Lê Đình Sơn, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cho bết, BCĐ tỉnh này vừa đưa ra quyết định sẽ tạm lùi thời gian kết thúc cách ly đợt 1 sau 14 ngày đối với 475 công dân đang được cách ly tại các điểm trên địa bàn. Việc lùi ngày kết thúc cách ly đợt 1 là để lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc. 

Tin nhanh - Hà Tĩnh: Tạm lùi thời gian kết thúc cách ly đợt 1 đối với 475 công dân

Hình ảnh các công dân từ Lào, Thái Lan về qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Theo ông Sơn, trước đó, với vai trò là trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid, "phút chót" thời điểm bàn giao hoàn thành cách ly, ông đã chỉ đạo ngành y tế tỉnh nghiên cứu, xem xét và xin ý kiến chỉ đạo từ bộ Y tế.

Như vậy, ngoài thời hạn quy định, tỉnh Hà Tĩnh sẽ áp dụng đồng thời xét nghiệm sàng lọc để tiến hành bàn giao người hoàn thành cách ly.

Trước đó, theo kế hoạch, vào ngày mai (3/4), BCĐ chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh sẽ bàn giao đợt 1, số công dân hoàn thành thời hạn cách ly y tế về các địa phương trong và ngoài tỉnh. Tổng số công dân trong tỉnh và ngoài tỉnh hoàn thành thời hạn cách ly 14 ngày là 475 người.

UBND tỉnh cũng đã thông báo bằng văn bản đến UBND các tỉnh, thành phố có công dân đang cách ly tập trung tại tỉnh Hà Tĩnh để đề nghị các địa phương có công dân đến Hà Tĩnh tiếp nhận. Công dân các tỉnh phía nam từ Quảng Trị trở vào thực hiện hỗ trợ tiền tàu hỏa cho công dân tự túc đi về địa phương; công dân của Hà Nội bố trí đi tàu hỏa; công dân các tỉnh phía Bắc khác, Công an Hà Tĩnh có phương án bố trí riêng; các công dân nội tỉnh bàn giao tại trung tâm các huyện, thành phố, thị xã.

Tin nhanh - Hà Tĩnh: Tạm lùi thời gian kết thúc cách ly đợt 1 đối với 475 công dân (Hình 2).

Hình ảnh tại điểm cách ly tập trung cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã có 2 bệnh nhân dương tính Covid-19 (bệnh nhân 146 và bệnh nhân 210). Hai người này đều làm việc trong quán bar "The For You" ở Thái Lan trở về vào ngày 17/3 và hiện đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Riêng trường hợp bệnh nhân 210 vừa có kết quả dương tính Covid-19 vào ngày hôm qua (1/4), tức sau 16 ngày kể từ ngày trở về.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Tạm lùi thời gian kết thúc cách ly đợt 1 đối với 475 công dân" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.