Hai resort đầu tiên tại TP.HCM tiếp nhận người cách ly

19/03/2020 12:00

Hiện nay, tại TP.HCM mới chỉ 2 cơ sở lưu trú là có Resort Cần Giờ, Resort Phương Nam đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung từ tối ngày 18/3. 

Đối với các cơ sở khác, sở Du lịch tiếp tục phối hợp với sở Y tế kiểm tra các tiêu chuẩn, đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định và nếu các cơ sở này đủ điều kiện cũng cần thời gian để bố trí lại khách đang lưu trú...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết: "Ngay sau khi được thẩm định thì trong tối 18/3, đoàn khách cách ly đầu tiên được chở về resort Phương Nam. Chủ Resort này tự nguyện giao cho TP.HCM sử dụng, làm nơi cách ly tập trung và hoàn toàn không tính phí".

Tin nhanh - Hai resort đầu tiên tại TP.HCM tiếp nhận người cách ly

Resort đầu tiên tại TP.HCM đã tiếp nhận người cách ly.

Tính điểm thời điểm này, tại TP.HCM đã có 9 cơ sở lưu trú (khách sạn, resort, trung tâm dã ngoại) đăng ký tham gia theo 2 hình thức.

Thứ nhất là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí. Thứ hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung.

Cũng theo lãnh đạo sở Du lịch TP.HCM, đơn vị đang phối hợp với sở Y tế để khảo sát, lựa chọn cơ sở đủ điều kiện và tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly.

"Hiện nay, trong công tác phòng chống dịch chung của TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung, sở Du lịch đang khẩn trương phối hợp với UBND các quận/huyện rà soát, làm việc với các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bước đầu đã có một số cơ sở lưu trú tự nguyện đăng ký tham gia làm điểm cách ly Covid-19", bà Hoa cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết "Hai resort đầu tiên tại TP.HCM tiếp nhận người cách ly" tại chuyên mục CHUYỂN ĐỘNG 24H. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.