Hàng nghìn xe Hyundai Palisade gặp vấn đề động cơ

22/02/2024 20:07

Hơn 4.000 xe Hyundai Palisade bị triệu hồi do lo ngại lò xo van động cơ có thể hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Hàng nghìn xe Palisade bị triệu hồi tại Mỹ. Ảnh: Carscoops.

Theo Carscoops, hơn 4.000 xe Hyundai Palisade đời 2024 tại Mỹ sắp bị triệu hồi do chi tiết lò xo van động cơ có thể gặp lỗi dẫn đến hư hỏng. Mặc dù chỉ có khoảng 1% lượng xe bị triệu hồi có khả năng liên quan đến sự cố này, hãng xe Hàn Quốc quyết định triệu hồi số xe nói trên do lo ngại nếu lò xo van bị hỏng sẽ dẫn đến hình thành một lỗ trên khối động cơ.

Tại thị trường Mỹ, Hyundai Palisade được trang bị động cơ V6 dung tích 3.8L, giúp sản sinh công suất tối đa 291 mã lực.

Hyundai cho biết đã xác định được tổng cộng 4.235 mẫu Palisade có thể liên quan đến sự cố này. Tuy nhiên, từng chiếc Palisade cần được triệu hồi để kỹ thuật viên kiểm tra chi tiết nhằm xác định chính xác liệu xe có bị ảnh hưởng hay không.

Theo Carscoops, ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ liệu sự cố này liên quan đến nhiều lò xo van trên cùng một động cơ hay chỉ phát sinh tại một vị trí cụ thể nào đó. Hyundai cam kết trong trường hợp cần thiết sẽ tiến hành thay thế miễn phí cho khách hàng.

Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc lần đầu tiên biết đến vấn đề này vào tháng 10/2023 khi một đại lý báo cáo sự cố chết máy do lò xo van bị gãy. Đến ngày 11/12/2023, một cuộc điều tra của hãng xe đã phát hiện ra vấn đề tương tự trong quá trình tháo dỡ động cơ.

Đến cuối tháng 1 năm nay, các báo cáo tại Mỹ cho biết đã phát hiện 18 trường hợp hư hỏng lò xo van khác nhau trên Hyundai Palisade đời 2024.

Hyundai Palisade anh 1

Hyundai Palisade là mẫu SUV 3 hàng ghế của thương hiệu Hyundai. Ảnh: Carscoops.

Theo Carscoops, lò xo van bị gãy bên trong động cơ V6 có thể khiến khối động cơ trên chiếc Hyundai Palisade ngừng hoạt động. Trong một số trường hợp hiếm hoi, lò xo van bị gãy có khả năng đi vào buồng đốt trước khi bị piston đẩy ngược ra ngoài. Sự cố này được đánh giá là có thể gây ra tai nạn cho xe, thậm chí dẫn đến hỏa hoạn.

Đến thời điểm hiện tại, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các tai nạn, thương tích hoặc tử vong liên quan đến sự việc này tại xứ cờ hoa.

Dù vậy, Hyundai vẫn phải tiến hành đợt triệu hồi đối với hơn 4.000 xe Palisade tại thị trường Mỹ. Các đại lý và khách hàng sẽ nhận được thông báo triệu hồi vào ngày 13/4 sắp tới, hoặc chủ xe có thể tự kiểm tra thông tin liên quan bằng cách tra cứu số VIN trên website của NHTSA.

Đáng chú ý, Kia Telluride 2024 tại Mỹ không được đề cập đến trong đợt triệu hồi này dù đang sử dụng động cơ V6 dung tích 3.8L tương tự Hyundai Palisade.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Palisade được lắp ráp trong nước với tổng cộng 4 phiên bản, giá niêm yết từ 1,47 đến 1,59 tỷ đồng. Tân binh của Hyundai tại Việt Nam đang cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ cùng Ford Explorer, Volkswagen Teramont và xe điện VinFast VF 9.

Trong tháng 1, TC Motor thông báo đã bán được 85 xe Hyundai Palisade cho khách hàng Việt Nam. Trước đó một tháng, doanh số của mẫu SUV cỡ lớn này tại thị trường Việt Nam là 258 xe.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng nghìn xe Hyundai Palisade gặp vấn đề động cơ" tại chuyên mục XE ++. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.