Hàng trăm người đến viếng Chủ tịch huyện Phong Điền tại quê nhà

19/10/2020 09:52

Đám tang ông Nguyễn Văn Bình, người hy sinh tại tiểu khu 67, được thực hiện theo phong tục truyền thống kéo dài 3 ngày. Hàng trăm người đến viếng và chia sẻ nỗi đau với gia đình.

chu tich huyen Phong Dien anh 1

Trưa 18/10, linh cữu của ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, được lực lượng quân đội chuyển từ Bệnh viện Quân y 268 về quê nhà tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

chu tich huyen Phong Dien anh 2

Tại đây, tang lễ của ông được thực hiện theo nghi thức truyền thống của người Huế. Gia quyến đưa di ảnh đến nhà thờ tổ để làm lễ chào tổ tiên.

chu tich huyen Phong Dien anh 3

Nhà thờ tổ ở xã Phong An, huyện Phong Điền, cách nhà ông Bình khoảng 10 km. Các nhà sư thuộc giáo hội Phật giáo Phong Điền sẽ hỗ trợ gia đình làm lễ trong suốt 3 ngày.

chu tich huyen Phong Dien anh 4

Các nhà sư đọc sớ báo cáo với tổ tiên. Ông Nguyễn Văn Bình sinh năm 1978, hy sinh lúc 0h ngày 13/10 khi đang tìm kiếm các công nhân mất tích tại nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3.

chu tich huyen Phong Dien anh 5

Người thân ôm di ảnh của ông Bình khi làm lễ. Bà Nguyễn Thị Sinh, họ hàng xa của ông Bình cho biết lúc còn sống ông là người thật thà, hiếu thảo. Khi thấy người tàn tật, nghèo khó ông hay giúp đỡ. Ông sống chính trực nên dẫu làm đến chủ tịch huyện thì vẫn ở trong căn nhà cấp 4. Các anh chị em của ông cũng đều nghèo.

Bà Giỏ, mẹ ông Bình đã gần 80 tuổi, mắc nhiều bệnh. Mỗi khi làm lễ hay di chuyển, bà phải có người đỡ. Bên cạnh lễ cáo tổ, tang lễ của ông Nguyễn Văn Bình còn thực hiện nhiều nghi thức truyền thống như lễ phục hồn, cúng cơm, cúng trà, cầu siêu, cáo đạo lộ. Lễ an táng của ông sẽ được thực hiện lúc 16h ngày 20/10.

chu tich huyen Phong Dien anh 7

Sau lễ cáo tổ, gia quyến trở về nhà để làm lễ viếng. Hàng trăm người từ các cơ quan đoàn thể, bạn bè đến dân làng, hàng xóm cùng đến viếng ông.

chu tich huyen Phong Dien anh 8

Do quá đông, ban tổ chức lễ tang mời một lúc 2 đoàn vào làm lễ. Các cá nhân sẽ được ghép nhóm 5 người một.

Ngay bên ngoài khu vực tang lễ, cây cối đổ ngổn ngang. Hôm qua, nước sông Bồ dâng lên, tràn vào nhà gây nhiều khó khăn cho công tác chuẩn bị đám tang.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng trăm người đến viếng Chủ tịch huyện Phong Điền tại quê nhà" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.