Hội tụ nhiều tiềm lực, bất động sản Bàu Bàng sẵn sàng bứt phá

03/04/2021 09:32

Nằm ở vị trí trung tâm phía Bắc tỉnh Bình Dương, nơi đang được tập trung phát triển công nghiệp cùng những chỉ số ấn tượng về tăng trưởng kinh tế, mở rộng giao thông kết nối, Bàu Bàng từng bước khẳng định vị thế và trở thành thị trường tiềm năng đầu tư bất động sản.

1-1617416834.jpg

Đô thị phát triển kéo theo sự bứt phá của bất động sản Bàu Bàng

Đô thị chủ lực của Bình Dương

Sau thành công phát triển công nghiệp phía Nam và thu hút dòng vốn đầu tư lớn, Bình Dương định hướng sẽ phát triển kinh tế đồng đều cho toàn khu vực. Theo đó, dịch chuyển công nghiệp về phía Bắc của tỉnh, đưa Bàu Bàng trở thành trung tâm công nghiệp – đô thị hiện đại là một trong những chủ trương của tỉnh.

Hiện Bàu Bàng đang trong quá trình đổi mới và trở thành đô thị công nghiệp hiện đại khi có nhiều khu công nghiệp hình thành như: Tân Bình, Cây Trường, Lai Hưng. Quy mô nhất là khu công nghiệp Bàu Bàng rộng 2.160 ha và đang chuẩn bị mở rộng thêm 1.000 ha. Đây là khu công nghiệp hấp dẫn và thu hút mạnh vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Bàu Bàng còn là địa phương đón nhận sự hình thành của khu công nghiệp khoa học công nghệ cao 900 ha và cảng cạn IDC 20 ha. Tất cả những yếu tố này càng có những đóng góp lớn và tạo sự đột phá mới trong phát triển công nghiệp của Bàu Bàng.

Để tiếp tục thu hút đầu tư, Bàu Bàng đã và đang đẩy mạnh phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông. Cụ thể, tuyến đường tạo lực Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng được gấp rút hoàn thiện và chuẩn bị thông xe; thống nhất phương án xây dựng tuyến cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng chiều dài 73 km, được thiết kế từ 6-8 làn xe; ưu tiên phát triển đường tạo lực Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên, Vành đai 3, metro Mỹ Phước – Bàu Bàng – Long Nguyên…

Bàu Bàng vốn là cửa ngõ kết nối giữa TP. HCM, các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên nhờ có vị trí trung tâm, ngay những trục giao thông trọng điểm đang hiện hữu như: Quốc lộ 13, ĐT 741, ĐT 749, ĐT 750… Một khi những công trình trên hoàn thiện càng tạo ra mạng lưới giao thông huyết mạch, thuận tiện liên kết các vùng công nghiệp, các bến cảng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với một loạt lợi thế cùng định hướng phát triển của địa phương, tương lai Bàu Bàng trở thành trung tâm đô thị - công nghiệp kỹ thuật cao, dịch vụ logistics của Bình Dương và là đô thị vệ tinh của thành phố mới Bình Dương sẽ không còn xa.

Bất động sản nóng theo tiến trình phát triển của Bàu Bàng

Như một quy luật của tự nhiên, ở đâu đô thị có những đổi mới, hạ tầng đồng bộ sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản. Tương tự tại Bàu Bàng, sự “chuyển mình” mạnh mẽ của khu vực trong thời gian qua đã kích thích thị trường bất động sản Bàu Bàng nóng dần và hấp dẫn nhà đầu tư.

2-1617416978.jpg

Một dự án bất động sản sắp được Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh giới thiệu tại trung tâm Bàu Bàng

Theo số liệu khảo sát từ các đơn vị môi giới bất động sản, trong khoảng 5 năm trở lại đây, giá đất Bàu Bàng tăng trung bình từ 12-15%/năm. Riêng những dự án có vị trí kết nối tốt, được đầu tư chỉnh chu có biên độ tăng giá cao hơn, những khách hàng giàu kinh nghiệm sẽ chọn đầu tư bất động sản Bàu Bàng thời điểm này với niềm tin giá trị bất động sản tăng cao trong tương lai.

Đặc biệt, tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng dự kiến được thông xe vào tháng 4 tới đây càng tạo sự đột phá mạnh mẽ cho Bàu Bàng, trở thành trung tâm vận chuyển hàng hóa của khu vực, thị trường bất động sản càng nóng và chắc chắn một lần nữa sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường dự án bất động sản mới, gồm 246 nền nhà phố đa dạng diện tích. Dự án được phát triển tại vùng lõi phát triển của đô thị Bàu Bàng, ngay mặt tiền đường ĐT 750 kết nối trực tiếp tuyến Quốc lộ 13 và đường Hồ Chí Minh.

3-1617417036.jpg

Phối cảnh tổng thể dự án New Land tại trung tâm đô thị công nghiệp Bàu Bàng

Bao quanh dự án là các trục đường lớn như:  Bàu Bàng – Mỹ Phước – Tân Vạn, cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Vành đai 3, đường tạo lực Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên… là vị trí gần khu dân cư đông đúc, thừa hưởng một loạt tiện ích sẵn có của khu vực, thuận tiện liên kết các khu công nghiệp trên địa bàn và là giao điểm kết nối nhiều đô thị năng động xung quanh.

Đây còn là một trong số ít dự án tại Bàu Bàng đã được đầu tư chuẩn mực, hạ tầng hoàn thiện 100%, pháp lý minh bạch và đã có sổ riêng từng sản phẩm. Đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho khách hàng, khẳng định tính thanh khoản tốt.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, hiện bất động sản Bàu Bàng có nhiều cơ hội tăng trưởng nhưng vẫn hạn chế những dự án chất lượng. Do vậy, sự xuất hiện của những dự án ngay trung tâm Bàu Bàng cùng một loạt lợi thế về hạ tầng, pháp lý chắc chắn sẽ tạo nên hiện tượng thu hút đông đảo khách hàng, góp phần đốt nóng thị trường bất động sản Bàu Bàng.

Bạn đang đọc bài viết "Hội tụ nhiều tiềm lực, bất động sản Bàu Bàng sẵn sàng bứt phá" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903781209, hoặc gửi về địa chỉ email: chuyendongthitruong.vn@gmail.com - phutrachnoidung@gmail.com.